- UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế làm rõ việc 20 cán bộ xin nghỉ phép ra Bắc chơi, kiểm tra trách nhiệm để xử lý.

Công văn hỏa tốc do Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh ký yêu cầu Giám đốc Sở Y tế khẩn trương giải trình vụ việc gây lùm xùm này.

“Yêu cầu Giám đốc Sở Y tế báo cáo giải trình, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý đối với các tập thể, cá nhân sai phạm. Thời hạn báo cáo là ngày 13/2”, trích nội dung công văn của lãnh đạo tỉnh Bình Định.

Trước đó, UBND tỉnh đã cử một tổ công tác về tại Sở Y tế để nắm thông tin. 

{keywords}
Tổng cộng 22 cán bộ nhân viên Sở Y tế Bình Định không có mặt ở nhiệm sở ngày 9/2. Ngoài 20 người xin nghỉ phép, Giám đốc Sở và Trưởng phòng tổ chức hành chính đi dự lễ theo giấy mời của Bộ Y tế

Ngày 9/2, ông Nguyễn Tuấn Thanh đã chỉ đạo qua điện thoại với Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng, khi ông Hùng đang ở Hưng Yên.

Ngay trong đêm, ông Hùng cùng tất cả các cán bộ nhân viên đã quay về tỉnh. 

Như VietNamNet đưa tin, ông Lê Quang Hùng đã ký giấy nghỉ phép cùng lúc cho 20 cán bộ, nhân viên Sở Y tế từ ngày 9/2 đến hết tuần. 

Những người này đã bay ra Bắc chơi, cùng chuyến bay với ông Hùng và Trưởng Phòng Tổ chức hành chính. Ông Hùng và Trưởng phòng đi Hưng Yên dự lễ theo giấy mời của Bộ Y tế.

Trả lời báo chí, Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng thừa nhận đã sai khi ký nghỉ phép cùng lúc cho nhiều người.

Ông Hùng cũng cho biết Sở sẽ kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Thạch Châu - Cao Thái