- Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông yêu cầu cơ quan chức năng của tỉnh phải điều tra, xử lý nghiêm hành vi đánh bạc rồi đăng lên facebook.

Tại cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa diễn ra, ông Lê Diễn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo thị xã Gia Nghĩa kiểm tra, giải trình, xử lý nghiêm vụ việc đồng thời báo cáo Thường trực Tỉnh ủy thông tin về sới bạc hoạt động công khai tại phường Nghĩa Thành (TX. Gia Nghĩa) trong dịp Tết Đinh Dậu năm 2017. Hành vi đánh bạc trên không chỉ gây mất an ninh trật, coi thường pháp luật mà còn khiến dư luận bức xúc.

{keywords}

Trước đó, vào ngày 31/1, tài khoản Facebook có tên “N.L.X.X” đã phát trực tiếp cảnh nhóm 7 người đàn ông tham gia đánh xì-lát và hàng chục người khác, bao gồm cả trẻ em và phụ nữ đứng xem, cổ vũ phía sau.

Clip kéo dài gần 6 phút này được quay bằng điện thoại di động, nhiều đoạn được quay cận cảnh nên có thể nhận diện được toàn bộ khuôn mặt của những người tham gia sới bạc. Tại sới bạc này, người chơi sử dụng tiền mặt có mệnh giá lớn, mỗi lượt chơi, các con bạc đặt cược tối thiểu 100.000 đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, chiều ngày 9/2, Công an thị xã Gia Nghĩa đã chỉ đạo Công an phường Nghĩa Thành điều tra, xác minh xử lý nhóm người tham gia đánh bài ăn tiền công khai tại đây.

Được biết, sới bạc này đã tồn tại từ lâu và thường hoạt động mạnh và công khai vào các dịp lễ, tết, gây nhiều bức xúc trong dư luận, nhưng chưa bị xử lý.

Trùng Dương