- Công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra sự việc hàng loạt cây xà cừ bị lột vỏ tại đường Láng.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet sáng nay, Thiếu tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Công an phường Láng Hạ cho biết, hiện tượng đục đẽo để lấy vỏ cây xà cừ tại tuyến đường Láng đã diễn từ trước Tết và vài ngày sau Tết.

Theo thống kê của Công an phường, có trên 30 cây xà cừ cổ thụ đã bị đục đẽo lấy một mảng vỏ.

{keywords}
Hàng cây xà cừ ở đường Láng bị đục lấy vỏ với số lượng lớn. Ảnh: Trần Thường

“Ngay khi nắm được thông tin, chúng tôi đã vào cuộc điều tra. Qua công tác xác minh, lấy lời kể của các nhân chứng sinh sống dọc tuyến đường Láng, họ cho rằng những người lột vỏ cây xà cừ nhằm mục đích đun nước chữa bệnh ngứa, ghẻ. Hiện tại, chúng tôi chưa có cơ sở để xác định hành vi đục đẽo, lột vỏ cây xà cừ này là có mục đích phá hoại”, Thiếu tá Đạt nói.

{keywords}
Một thân cây bị đục lấy vỏ. Ảnh: Trần Thường

Tuy nhiên, theo Thiếu tá Đạt, hành vi đục đẽo, lột vỏ cây xà cừ nói trên là “Vi phạm qui định về bảo vệ cây xanh, công viên và vườn hoa” theo Điều 49, Nghị định 121 của Chính phủ năm 2013.

Thiếu tá Đạt thông tin thêm, tại Khoản 1 của Điều 49 nói trên qui định rất rõ, đối với hành vi đục khoét, đóng đinh vào cây xanh; tự ý ngắt hoa, cắt cành cây; đốt gốc, lột vỏ thân cây, phóng uế hoặc có hành vi khác làm hư hỏng cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ đều bị xử lý.

Cũng theo Thiếu tá Đạt, trong thời gian tới, Công an phường Láng Hạ sẽ tiếp tục phối hợp với Công an quận Đống Đa điều tra, truy tìm đối tượng gây ra sự việc trên để xử lý; tuyên truyền cho người dân sinh sống dọc tuyến đường Láng và trên toàn phường nắm được hành vi nói trên là vi phạm pháp luật, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ cây xanh cho nhân dân; Công an phường Láng Hạ tiếp tục bố trí lực lượng phối hợp với Công an quận Đống Đa thường xuyên tuần tra để phát hiện, ngăn chặn, phòng ngừa các hành vi tương tự.

{keywords}
Hàng cây xà cừ bị đục vỏ trên đường Láng. Ảnh: Trần Thường

Được biết, các cây xà cừ bị đẽo phần vỏ thuộc địa bàn 3 phường Láng Hạ, Láng Thượng, Thịnh Quang.

Hà Nội: Loạt cây xà cừ bị đục khoét trên đường Láng

Hà Nội: Loạt cây xà cừ bị đục khoét trên đường Láng

Nhiều người đi trên đường Láng sáng nay bất ngờ thấy hàng chục cây xà cừ bị đục khoét nham nhở.

 

Nhị Tiến