- Vỉa hè trước ngôi nhà 612 Trần Hưng Đạo (TP.Quy Nhơn, Bình Định) sáng nay đột nhiên bị sụt thành hố sâu, nước chảy cuồn cuộn vào.

Khoảng 10h sáng nay, vỉa hè phía trước ngôi nhà 612 (do ông Nguyễn Sâm, làm chủ) và 612A (bà Lê Thị Hồng Điệp, làm chủ) trên đường Trần Hưng Đạo (thuộc khu vực 1, phường Thị Nại, TP Quy Nhơn) bị sụt xuống thành hố rộng và sâu.

{keywords}

Lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Định dùng phương tiện để bơm nước làm giảm dòng chảy, chống xói lở.

Tại hiện trường, ước tính hố sâu hơn 2m, rộng hơn 1,5m, điều đáng lưu ý là trong lòng hố có dòng nước chảy xiết khá mạnh, giống như một hệ thống thoát nước đang chảy ra hướng đầm Thị Nại.

{keywords}

Dòng nước chảy xiết dưới nền nhà của ngôi nhà 612 và 612A đường Trần Hưng Đạo. (Ảnh: báo Bình Định)

Chỉ huy công tác khắc phục sự cố, Đại tá Trần Ngọc Thanh, Giám đốc CSPCCC tỉnh Bình Định, cho biết nhiều khả năng đường ống thoát nước qua đoạn này bị vỡ khiến nước tuôn ra ngoài, gây xói mòn lớp đất đá bên dưới và sụp vỉa hè.

"Chúng tôi đã liên lạc với công ty CP Cấp thoát nước Bình Định để đối chiếu sơ đồ, tìm phương án khắc phục sự cố. Nếu kéo dài sẽ rất nguy hiểm đến các công trình lân cận và tính mạng người dân” - Đại tá Thanh nói.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tìm hướng giải quyết.

Sáng cùng ngày, TP.Quy Nhơn tiếp tục có mưa to như trút nước trên diện rộng, khiến nhiều tuyến đường ngập nặng. 

{keywords}

Bất chấp biển báo cấm người qua lại người dân vẫn liều mình qua dòng nước chảy xiết. 

Liên quan đến vấn đề mưa lũ, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã có công điện khẩn yêu cầu các sở, ngành, đơn vị và Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các địa phương dừng ngay các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó với mưa lũ.

Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn, nhất là tại các khu vực trọng điểm về mưa lũ để ứng cứu khi có yêu cầu...

Huyền Trang