- Cháu B.A (14 tháng tuổi ở phường Nguyễn Trãi (Lạng Sơn) có triệu chứng viêm phổi, vào viện điều trị 4 ngày thì tử vong bất thường.

Chị Nguyễn Thị Bích Huyền (mẹ cháu B.A) cho hay, thấy con có biểu hiện viêm phổi nên đưa đến khoa Nhi, BV Đa khoa tỉnh Lạng Sơn khám.

“Con tôi vào viện hôm 28/11, có triệu trứng viêm phổi như ho, sốt. Được các bác sĩ điều trị. 2 hôm sau con gái tôi vẫn ăn uống và chơi bình thường”, chị Huyền kể.

Vẫn theo lời chị Huyền đến ngày 1/12, con bị đi ngoài nhiều. Khi khám bác sĩ có nói đây là một trong những triệu chứng của bệnh viêm phổi (gồm tiêu chảy, nôn trớ, ho) và cháu bé sẽ mệt hơn. 

{keywords}
Cháu B.A khi còn sống

“Bác sĩ nói với tôi bé sẽ đi ngoài khoảng 5-7 hôm sẽ tự hết nên tôi cũng yên tâm. Trong ngày tôi cho con bú sữa, uống nhiều nước để bù mất nước. Tuy nhiên, cứ ăn uống gì bé nôn ra hết. Cả đêm đó con tôi không ngủ, không ăn uống và đi ngoài liên tục”, chị Huyền buồn rầu chia sẻ.

Thấy con có biểu hiện yếu dần, chị nhiều lần gọi bác sĩ nhưng không được khám và cứu chữa.

"Sáng 2/12, thấy con mệt hơn, tôi lo lắng quá báo với y tá thì họ đến lấy máu đi xét nghiệm. Sau đó mấy tiếng, con tôi đột nhiên tím ngắt chân tay. Tôi vội bế con sang phòng hành chính, nhưng anh y tá cũng chỉ khám qua loa, đo nhiệt độ, cắm dây truyền, cho uống thuốc hạ sốt.

Tuy nhiên, sau đó các y tá không theo dõi xem cháu có hợp thuốc truyền hay không. Đến 7h tối, thấy dịch truyền không vào tay cháu, chồng tôi lên gọi y tá cắm lại dây.

Đến tối bác sĩ Trưởng khoa xuống, ấn bụng cháu và nói đây là tiêu chảy bình thường, đi 5-7 hôm sẽ tự hết. 9h tối, con gái tôi được các bác sĩ rút kim truyền" -chị Huyền kể lại.

Trong đơn trình bày, chị Huyền cho biết: “Sự việc đã xảy ra, con tôi cũng không sống lại được, chỉ mong trách nhiệm của ai thì người đó phải chịu, để không còn trường hợp đau lòng như con tôi nữa”.

Lãnh đạo bệnh viện đã tới gia đình xin lỗi

Chị Phan Ngọc Thắm (cô ruột cháu bé) cho biết: "Khi cháu quá yếu, chị dâu tôi bế cháu sang phòng bác sĩ thì họ nói đang bận họp giao ban, khi quay vào cứu thì cháu đã mất rồi".

Theo chị Thắm: "Lãnh đạo bệnh viện và trưởng khoa đã đến xin lỗi nhưng gia đình tôi mong phải có câu trả lời rõ".

Trao đổi với VietNamNet sáng 8/12, ông Phạm Thế Vinh - phó GĐ BV Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết, trường hợp tử vong của cháu B.A, bệnh viện đã họp kiểm thảo tử vong. Hiện tại phía bệnh viện chưa có kết luận về trường hợp trên.

"Sau khi có kết luận, mới xác định nguyên nhân tử vong và tinh thần, thái độ làm việc, chuyên môn của bác sĩ có vấn đề gì không, rồi họp hội đồng khoa học, hội đồng chuyên môn để đưa ra phương án kỷ luật” - ông Vinh cam kết. 

Nhị Tiến