- Mâu thuẫn dẫn đến xô xát giữa 2 gia đình hàng xóm ở phường Hàng Kênh (TP.Hải Phòng), sau đó được đưa lên mạng gây xôn xao dư luận. Chủ tịch UBND TP đã đến hiện trường có ý kiến chỉ đạo.

Nội dung vụ việc được cơ quan Công an bước đầu xác minh cho biết, do mâu thuẫn giữa bà Trần Thị Búp (SN 1968, giáo viên Trường THCS Ngô Quyền, Hải Phòng) với người hàng xóm là bà Trần Thị Kim Anh (SN 1958, cùng ở đường Hồ Sen, quận Lê Chân).

{keywords}

Hình ảnh bà Kim Anh được cho là bị hành hung trọng thương trên mạng xã hội đã thu hút nhiều người quan tâm, chia sẻ

Cụ thể, vào sáng 10/12, thấy gia đình bà Búp dội nước phân gà, phân chim chảy xuống cửa nhà mình nên bà Kim Anh sang nói chuyện. Tại đây, giữa hai người hàng xóm có xảy ra cãi vã, sau đó có đánh nhau.

Nhận được tin báo, Công an phường Hàng Kênh, quận Lê Chân đã kết hợp cùng tổ dân phố xuống can ngăn và yêu cầu những người này về trụ sở để giải quyết.

Lúc này anh Nguyễn Huy Hoàng, con trai bà Búp, là cán bộ Công an phường Hàng Kênh về nhà thấy mẹ bị thương nên đã có một số lời lẽ đe dọa gia đình bà Kim Anh.

Khi đến cổng công an phường, bà Kim Anh. kêu choáng váng, sau đó được người nhà đưa đến điều trị tại Khoa Chấn thương sọ não, Bệnh viện Việt Tiệp.

Cũng theo cơ quan Công an, bà Kim Anh. đến nay vẫn cho rằng mình do sức khỏe còn yếu nên chưa làm việc được.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, trên mạng xã hội facebook, trang cá nhân của Hương Hoài Lê có đăng hình ảnh bà Kim Anh. nằm điều trị tại bệnh viện cùng với những lời lẽ cho rằng gia đình bà Búp cậy quyền, cậy thế áp đáo, hành hung bà Kim Anh. Sự việc thu hút đông đảo người theo dõi và chia sẻ, làm xôn xao dư luận…

Trước những thông tin trên, tối 12/12, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, đã trực tiếp xuống phường Hàng Kênh, nơi xảy ra vụ việc để nghe báo cáo và có ý kiến chỉ đạo.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố trong lần đi kiểm tra giải quyết các vướng mắc việc thực hiện xây dựng của một nhà máy hồi tháng 8. Ảnh: báo Hải Phòng

Theo đó, ông Tùng yêu cầu UBND quận Lê Chân tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với bà Trần Thị Búp; Công an quận Lê Chân tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với anh Nguyễn Huy Hoàng, cán bộ Công an phường Hàng Kênh để làm rõ sự việc.

Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo rút hồ sơ vụ việc lên Công an quận Lê Chân để điều tra vụ việc, đồng thời làm rõ nội dung thông tin đăng trên facebook Hương Hoài Lê.

Ngoài ra, ông Tùng yêu cầu quận Lê Chân, phường Hàng Kênh, tổ dân phố phân tích, hòa giải giữa hai gia đình, thăm hỏi, động viên bà Kim Anh.

Q.Minh