- Nam bệnh nhân 51 tuổi tử vong sau 3 ngày cấp cứu. Người này chưa từng ăn uống tại đám ma nhưng mua rượu chung 1 cơ sở.

Ông Dương Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ, Lai Châu cho biết, nạn nhân là ông Chẻo Sìn Hào, 51 tuổi, dân tộc Dao (ở bản Sín Chải, xã Sì Lở Lầu).

Ông Hào không ăn uống tại đám tang ông Phu Vần Lèng ở bản bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải nhưng thường xuyên mua rượu tại cửa hàng Hương Dìn (nơi cung cấp rượu cho nhà ông Lèng).

{keywords}
Một trong những bệnh nhân ngộ độc rượu nặng điều trị tại BV đa khoa tỉnh Lai Châu

Khi hay tin một loạt người dân tại bản Tả Chải phải nhập viện, ông Hào và một số người dân nghĩ bản đó có dịch bệnh nên bỏ lên nương làm, khi đi mang theo can rượu.

Tối 15/2, ông Hào có biểu hiện hoa mắt, đau đầu không ngồi dậy được. Đến sáng hôm sau, được gia đình đưa đến trạm y tế xã rồi chuyển lên BV đa khoa tỉnh cấp cứu trong tình trạng hôn mê, đồng tử giãn to.

Các bác sĩ đã tiến hành lọc máu, chạy thận, giải độc. Tuy nhiên, sau 4 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân diễn biến nặng lên, tử vong.

Như vậy, đến nay số người chết liên quan đến ngộ độc rượu tại Lai Châu đã lên tới 9 người, trong đó có 8 người uống rượu tại đám tang, 60 người khác phải nhập viện và chừng đó người dân đến khám, theo dõi tại các cơ sở y tế.

Ông Đức cũng cho biết, đến nay cơ quan chức năng đã thu hồi và tiêu huỷ gần 5.000 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ ở 8 xã biên giới, trong đó người dân tự nộp gần 1.000 lít.

Hé lộ nguyên nhân vụ ngộ độc 8 người chết ở Lai Châu

Hé lộ nguyên nhân vụ ngộ độc 8 người chết ở Lai Châu

Đại tá Bùi Xuân Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến 8 người chết tại Lai Châu là do ngộ độc methanol.

Vụ 8 người chết: Phụ nữ, trẻ em không uống rượu cũng ngộ độc

Vụ 8 người chết: Phụ nữ, trẻ em không uống rượu cũng ngộ độc

Trong số những bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ có 6 phụ nữ và 1 trẻ em không uống rượu nhưng vẫn ngộ độc.

Ngộ độc ở Lai Châu: Bệnh nhân thứ 8 tử vong

Ngộ độc ở Lai Châu: Bệnh nhân thứ 8 tử vong

Thêm một nạn nhân nữa được xác định là đã tử vong trong vụ ngộ độc tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

7 người chết vì ngộ độc: Người bán rượu nói gì?

7 người chết vì ngộ độc: Người bán rượu nói gì?

Chủ cửa hàng tạp hóa ở chợ trung tâm xã Sì Lờ Lầu cho biết, có thể gia đình ông Phu Vần Lèng mua rượu ở đây rồi pha với rượu khác.


T.Hạnh