- Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã huy động 1.562 người trong những ngày đầu đợt ra quân đảm bảo trật tự và văn minh đô thị.

Theo báo cáo của quận Hoàn Kiếm, để thực hiện đảm bảo trật tự và văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, quận đã chỉ đạo các lực lượng, UBND các phường đồng loạt ra quân từ 8h ngày 27/2.

{keywords}

Tịch thu hàng hóa gây cản trở đi lại tại số 95 Hàng Đào

Công an quận đã có phiếu giao việc cho các trưởng công an 18 phường và đội trưởng đội CSGT - trật tự - cơ động tiếp tục huy động lực lượng ra quân giải quyết trật tự giao thông, đô thị trên địa bàn quận, trong ngày 27- 28/2 do thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận trực tiếp chỉ đạo ra quân.

UBND các phường cũng đã thực hiện tổ chức phát thanh ngày 2 buổi sáng, chiều để người dân hiểu và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.

Trong đợt ra quân này, lực lượng tham gia toàn quận có 1.562 người, với các thành phần gồm lãnh đạo UBND và công an phường, lực lượng công an, lực lượng chuyên trách giữ gìn trật tự đô thị phường, tổ tự quản khu dân cư...

Kết quả đã xử lý 297 trường hợp với số tiền là hơn 242 triệu đồng. Trong đó vi phạm trật tự đô thị 112 trường hợp với 129 triệu đồng; vi phạm trật tự an toàn giao thông 156 trường hợp với 103 triệu; vi phạm vệ sinh môi trường 29 trường hợp với  hơn 10 triệu đồng. 

Trong đó, đã tập trung xử lý tại 44 tụ điểm phức tạp theo chỉ đạo của UBND quận.

Ngoài ra, lực lượng đã thu giữ 235 bàn ghế các loại, tháo dỡ 81 mái che, bạt che, cầu dắt xe, ô dù, biển quảng cáo…

Theo đánh giá, các lực lượng chức năng của các phường, các đơn vị đã nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của UBND quận ra quân đồng loạt và có hiệu quả nên tình hình đô thị trên các tuyến phố địa bàn quận ra quân đã thông thoáng, phong quang, sạch đẹp hơn.

Công an phường vừa nghỉ, vỉa hè Hà Nội lập tức kín xe máy

Công an phường vừa nghỉ, vỉa hè Hà Nội lập tức kín xe máy

11h30 trưa nay, ngay khi lực lượng chức năng rời đi, vỉa hè phố cổ lại ken kín xe máy, hàng hóa, người đi bộ lại được "mời" xuống lòng đường.

Tây ba lô chết khiếp với vỉa hè Hà Nội

Tây ba lô chết khiếp với vỉa hè Hà Nội

Đến Hà Nội du lịch, du khách bốn phương không thể bỏ qua phố cổ. Đông đúc, ồn ào, vỉa hè không có lối đi...làm nên sức hấp dẫn nhưng cũng là nỗi sợ.

Người Hà Nội mơ được như quận 1 Sài Gòn

Người Hà Nội mơ được như quận 1 Sài Gòn

Trên nhiều tuyến phố Hà Nội, vỉa hè nhường chỗ cho kinh doanh, để xe máy. Người đi bộ chỉ còn cách luồn lách xuống lòng đường.

Hương Quỳnh