- Một thạc sĩ, cũng là Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế vừa bị kỷ luật Đảng vì viết bài bình luận đăng trên facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND TP.

Ngày 18/2, nguồn tin của VietNamNet cho biết, Đảng uỷ Trường Cao đẳng Cần Thơ vừa triển khai thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Trần Tuấn Kiệt – Phó Bí thư Chi bộ liên phòng 2, Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế của trường bằng hình thức khiển trách. 

Ông Kiệt bị kỷ luật Đảng vì viết bài bình luận đăng facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND TP Cần Thơ.

{keywords}

Ông Kiệt là người viết đơn gửi đến Thành uỷ Cần Thơ tố cáo việc bổ nhiệm hàng loạt cán bộ ở Trường Cao đẳng Cần Thơ có nhiều dấu hiệu sai phạm

Cụ thể, quyết định nêu, xét báo cáo số 14-BC/CBLP2 ngày 30/12/2016 của Chi bộ liên phòng 2 và báo cáo kết quả kiểm tra xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật của UB KT Đảng uỷ Trường Cao đẳng Cần Thơ ngày 9/2/2017.

Đảng uỷ Trường Cao đẳng Cần Thơ nhận thấy, ông Kiệt là Phó bí thư chi bộ đã vi phạm Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP. Chi bộ trường đã yêu cầu ông Kiệt viết bản tự kiểm điểm theo chỉ đạo của UBND TP nhưng ông Kiệt không làm, không nhìn nhận thiếu sót, khuyết điểm của cá nhân. Chính vì vậy, Đảng uỷ Trường Cao đẳng Cần Thơ quyết định kỷ luật ông Kiệt bằng hình thức khiển trách.

Trao đổi với VietNamNet, ông Kiệt cho biết sẽ khiếu nại quyết định kỷ luật Đảng đối với ông vì ông không nói xấu lãnh đạo trên Facebook và chưa bị cơ quan chức năng xử phạt.

{keywords}

Quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Kiệt

Theo tìm hiểu của VietNamNet, ông Kiệt là người viết đơn gửi đến Thành ủy Cần Thơ, phản ánh dấu hiệu bất thường trong việc bổ nhiệm hàng loạt cán bộ của trường này.

Trong đó, ông Kiệt “tố” việc tiến sĩ Hồ Thanh Tâm được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ có dấu hiệu bất thường.

Theo ông Kiệt, ngày 25/12/2013, ông Trần Thanh Liêm – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cần Thơ ký quyết định bổ nhiệm ông Tâm từ cán bộ Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tế (QLNCKH-HTQT) giữ chức Phó trưởng phòng này khi chưa học trung cấp chính trị.

Ông Kiệt cho rằng, việc bổ nhiệm là trái quy định tại Điểm b, Khoản 4, Điều 4 của Quyết định số 20, ngày 09/8/2012 do UBND TP Cần Thơ ban hành về việc quy định tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục bổ nhiệm trưởng, phó phòng của đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND TP Cần Thơ.

Ngoài ra, người tố cáo cho hay, lúc ông Tâm được bổ nhiệm làm phó phòng, vị này chưa là Đảng viên chính thức vì mới được kết nạp 6 ngày.

Ông Kiệt còn “tố” ông Tâm công tác tại Phòng QLNCKH-HTQT chưa đủ thời gian quy định ít nhất 3 năm, chưa được đánh giá 3 năm liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ tại trường trước khi được đề nghị bổ nhiệm...

Hoài Thanh