- Các chủ du thuyền, nhà nổi ở hồ Tây phải dừng hoạt động, tự tháo dỡ xong trước ngày 20/2. Quá thời hạn này, phường sẽ báo cáo quận để cưỡng chế cũng như có biện pháp xử lý khác.

Sáng nay, UBND phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã có buổi làm việc với các chủ du thuyền, nhà nổi ở khu vực bến thủy hồ Tây (từ số 2-10 đường Nguyễn Đình Thi) để yêu cầu các doanh nghiệp tháo dỡ công trình nhà nổi, di dời du thuyền ở khu vực hồ Tây.

{keywords}

Hà Nội yêu cầu di dời tất cả các nhà nổi, du thuyền đang hoạt động trên hồ Tây.

Ông Vũ Bá Đông, Phó chủ tịch UBND phường yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động kinh doanh, tự động tháo dỡ cầu dẫn, sàn cứng xong trước ngày 20/2. Quá thời hạn này, phường sẽ báo cáo quận để cưỡng chế cũng như có những biện pháp xử lý khác.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng ban quản lý hồ Tây, qua kiểm tra của đoàn liên ngành, giấy phép hoạt động bến thủy nội địa của tất cả các công trình nhà nổi, du thuyền tại hồ Tây đã hết hạn; đăng kiểm của một số phương tiện cũng đã hết hạn.

Trước đó, UBND TP.Hà Nội đã có thông báo yêu cầu chấm dứt hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng, khai thác thủy sản trong phạm vi quản lý hồ Tây; tháo dỡ các cầu dẫn, sàn nổi trên hồ Tây.

Chủ tịch HN nói lại việc tốn trăm tỷ chưa hút bùn Hồ Tây

Chủ tịch HN nói lại việc tốn trăm tỷ chưa hút bùn Hồ Tây

“Cá nhân tôi khi nêu vấn đề này không có hàm ý nói về tiêu cực", Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói.

Hồ Tây được cảnh báo ô nhiễm kim loại nặng cách đây 4 năm

Hồ Tây được cảnh báo ô nhiễm kim loại nặng cách đây 4 năm

Năm 2012, đề án điều tra, đánh giá hiện trạng ô nhiễm môi trường nước, hệ sinh thái lòng Hồ Tây đã được thực hiện và có những cảnh báo. 

Bí thư Hà Nội: Không để cá Hồ Tây chết lần nữa

Bí thư Hà Nội: Không để cá Hồ Tây chết lần nữa

Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh không để tình trạng cá chết ở Hồ Tây xảy ra một lần nữa.

 

Anh Dũng