- Đoàn kiểm tra công vụ của Sở Nội vụ vừa có văn bản báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh với Chủ tịch UBND TP Hà Nội về 2 xe biển xanh chở người đi lễ hội.

Theo đó, về chiếc xe biển xanh BKS 31A-5975 vào lúc 12h15 ngày 3/2 đã dùng để đi lễ tại đền Bia Bà (La Khê, Hà Đông), khớp nối các thông tin đoàn kiểm tra thu thập từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP Hà Nội); Sở Tài chính; Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cung cấp thì xe ô tô này hiện không thuộc quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước và sự nghiệp công lập thuộc TP Hà Nội.

{keywords}
Ảnh: Báo Giao thông

Báo cáo cho hay, xe này được bệnh viện bán công Hòe Nhai mua từ năm 2003, tuy nhiên, trước thời điểm chuyển đổi bệnh viện bán công Hòe Nhai thành bệnh viện đa khoa Hòe Nhai (năm 2007), bệnh viện bán công Hòe Nhai đã hoàn tất thủ tục chuyển nhượng chiếc xe này cho một cá nhân.

Hiện bệnh viện đa khoa Hòe Nhai không còn sở hữu và quản lý chiếc xe biển xanh 31A-5975 nữa.

Về việc này, đoàn kiểm tra đã đề nghị bệnh viện đa khoa Hòe Nhai có văn bản báo cáo đoàn về việc chuyển nhượng chiếc xe biển số 31A-5975.

Liên quan chiếc xe biển xanh BKS 31A-3513 (theo phản ánh của báo Giao thông là xe này chở người đi lễ hội chợ Viềng, Nam Định), các thông tin do các cơ quan chức năng cung cấp cũng cho thấy xe này không thuộc sở hữu, quản lý của Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc.

Chủ xe là trung tâm Sức khỏe phụ nữ và gia đình, đơn vị này như báo nêu không phải là đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban với các Sở ban ngành ngày 6/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải thực hiện nghiêm chỉ đạo không thực hiện xe công đi lễ chùa. Trong trường hợp, nếu phát hiện tổ chức, cá nhân nào dùng xe công đi lễ thì phải xử lý về mặt hành chính.

Hương Quỳnh