Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay tại buổi làm việc với BV Quân y 103 sáng nay. 

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã thăm bệnh nhi Lý Chương Bình, 7 tuổi, dân tộc Dao, ở Quản Bạ, Hà Giang vừa được ghép phổi thành công từ người cho sống.

Lãnh đạo TP đã đến giường bệnh của cháu ân cần thăm hỏi, trò chuyện, động viên cũng như chúc cháu sớm bình phục.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thăm bệnh nhi vừa được ghép phổi. Ảnh: Anh Qúy

Nhân kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam tại Học viện Quân y, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cảm ơn Học viện thời gian qua đã khám chữa bệnh cho hàng vạn người dân Thủ đô, cũng như giúp đỡ ngành y Thủ đô trong việc đào tạo đội ngũ y bác sĩ, chuyển giao công nghệ với 19 ca ghép thận thành công tại BV Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội.

Lãnh đạo TP cho biết, vừa qua, Hà Nội đã thành lập Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa đạt chuẩn châu Âu có nhiệm vụ chuẩn đoán, khám chữa bệnh, đào tạo, tiếp nhận, chuyển giao các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới với những giáo sư hàng đầu trong nước và quốc tế....

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, vào ngày 6/3 tới, TP Hà Nội sẽ gửi tặng BV Quân y 103 một số trang thiết bị y tế hiện đại của Nhật Bản về phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa…

Hà Nội tốn 70 tỷ đồng rửa đường mỗi năm

Thông báo những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô thời gian qua tới các cán bộ Học viện, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dành nhiều thời gian nói về việc đảm bảo môi trường của Thủ đô Hà Nội.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP HN Nguyễn Đức Chung

Theo Chủ tịch TP, từ trước đến nay, việc quét rác, hút rác và rửa đường phố chưa đảm bảo sạch. Đến nay, TP đã đưa được 50 xe hút rác của Đức về và đến hết quý 1 năm nay, Hà Nội sẽ đưa về 140 xe hút rác. Khi thực hiện mô hình này, 1 xe sẽ bằng sức làm của 12 công nhân quét rác.

"Nhưng quan trọng là 1 ngày mỗi xe hút được 1,5m3 bụi, rác. Làm như vậy mỗi năm Hà Nội không phải mất 70 tỷ đồng tiền tưới nước, rửa đường", ông Chung thông tin.

Ông cho hay, nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân, Hà Nội cũng cải thiện môi trường mặt nước ao hồ đang bị ô nhiễm. Hà Nội đã phối hợp với các nhà khoa học của Đức nghiên cứu ra chất Redoxy 3C và được thử nghiệm từ tháng 2-7/2016, trong quá trình thử nghiệm cũng mời các nhà khoa học của Bộ KH&CN đánh giá.

"Chúng tôi sau đó đã triển khai trên diện rộng, cho đến thời điểm này đã làm gần xong 130 hồ trọng nội thành. Phấn đấu hết quý 1/2017 sẽ làm hết các hồ ở ngoại thành.

Chất này công nghệ rất đơn giản, không phải là chất hóa học, hoàn toàn là chất sinh học. Thả xuống hồ chỉ trong vòng 24 tiếng sẽ khử được tất cả các loại kim loại nặng, chất hữu cơ, làm sạch nước và đặc biệt làm tăng lượng oxy lên gấp 5 lần. Thả xuống cá vẫn sống bình thường và đặc biệt tất cả các mùi hôi, thối của các hồ này sẽ hết sạch", Chủ tịch TP cho hay.

Cũng theo lãnh đạo TP, đây là sản phẩm độc quyền của UBND TP Hà Nội đặt các nhà khoa học Đức, nước nào muốn mua thì phải hợp tác với Hà Nội...

Ông bày tỏ tin tưởng, với các biện pháp đồng bộ như vậy thì môi trường ở Hà Nội sẽ dần cải thiện về mặt không khí.

Hương Quỳnh