- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu sớm triển khai thí điểm trông giữ xe bằng hệ thống kiểm soát thông minh, tránh thất thoát.

Chỉ đạo này được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị được Ban chỉ đạo 197, TP Hà Nội tổ chức sáng nay.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Sở GTVT thí điểm trông giữ xe ở 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng bằng hệ thống kiểm soát thông minh. 

Theo hình thức này, người gửi xe không phải trả tiền mặt mà trả qua điện thoại.

{keywords}

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Ông yêu cầu các đơn vị liên quan sớm triển khai, thí điểm 2 phố này xong sẽ nhân rộng ra toàn TP.

"Cố gắng chấm dứt việc các công ty trông giữ xe như hiện nay, giá là 10 nghìn nhưng thực chất thu 50 nghìn. TP đang thất thoát rất nhiều tiền trông giữ ô tô, xe máy, nếu ta không đưa giá trông giữ ô tô xe máy theo giờ thì không thể khuyến khích đầu tư vào các bãi đỗ xe của TP được", ông Chung nhấn mạnh.

Chỉ giữ lại 50 xích lô

Nêu con số xe xích lô hiện là hơn 200 xe, Chủ tịch UBND TP yêu cầu kiểm tra, thu hồi, chỉ giữ lại 50 xe hoạt động. 

{keywords}
Chủ tịch UBND TP HN Nguyễn Đức Chung yêu cầu chỉ giữ lại 50 xe xích lô. Ảnh: Phạm Hải

Ông Chung cho hay, có thời kỳ Hà Nội khống chế, toàn TP chỉ cho phép 50 xe hoạt động để giữ lại nét truyền thống, nhưng hiện nay đã có trên 50 xe.

"Tôi đề nghị Sở Du lịch cùng các Sở GTVT lục lại danh sách cách đây 5 năm, 50 xe này gồm của những công ty nào. Ngoài ra yêu cầu thu hồi, yêu cầu bỏ", ông Chung nói.

"Theo thống kê sơ bộ ở các phường, quận Hoàn Kiếm hiện nay đã trên 200 xe là không được, chỉ giữ lại 50 xe thôi", lãnh đạo TP yêu cầu.

Cảnh báo quán nước chè bán ma túy

Lãnh đạo TP cũng yêu cầu Chủ tịch quận Đống Đa khảo sát tất cả các phường xem thực sự có bao nhiêu người nghèo bán nước chè.

"Một quầy bán nước chè 1 ngày thu được vài trăm nghìn nhưng có một số quán bán cả xổ số, số đề, thậm chí không loại trừ cả ma túy", ông Chung nêu.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung gợi ý lãnh đạo quận Đống Đa điều tra khảo sát xem, nếu họ thực sự khó khăn thì quận đề xuất phương án có nên hỗ trợ cho họ chuyển đổi nghề trong vòng 6 tháng hay không. 

Chủ tịch HN: 180 quán bia vỉa hè, hơn 150 quán có công an đứng sau

Chủ tịch HN: 180 quán bia vỉa hè, hơn 150 quán có công an đứng sau

Tôi thống kê hơn 180 quán bia vỉa hè thì có trên 150 quán bia có công an đứng đằng sau - Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ ra.


Hương Quỳnh