- GĐ Sở Y tế Bình Định cho rằng Sở không chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng và UBND tỉnh.

Ngày 13/2, Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng đã có văn bản giải trình liên quan sự việc Sở này cho 20 cán bộ, nhân viên nghỉ phép cùng lúc để ra Bắc chơi lễ.

{keywords}
Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng

Trong văn bản này, ông Hùng một lần nữa đứng ra nhận trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị. 

Ông cho biết, ngày 23/1, Sở nhận được giấy mời từ Bộ Y tế về dự Lễ dâng hương tưởng niệm ngày viên tịch của Đại danh y và trao giải Hải Thượng Lãn Ông lần thứ 4. 

Theo quy định, Sở cử 2 cán bộ đi dự, gồm Giám đốc và Trưởng phòng tổ chức hành chính.

Văn bản giải trình cho biết thêm, cán bộ nhân viên trong Sở biết thông tin về buổi lễ này, thêm nữa sắp đến ngày thầy thuốc Việt Nam nên đã xin nghỉ phép, tự bỏ tiền túi đi cùng để dự và tham quan một số điểm ở Hà Nội. 

Ông Lê Quang Hùng sau đó đã ký nghỉ phép trong hai ngày 9-10/2 cho tổng cộng 20 người, gồm 13 biên chế và 7 nhân viên tạp vụ, lái xe…

Sáng 9/2, đoàn của Sở bay ra Hà Nội thì đến chiều đã phải tức tốc quay về do nhận được chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. 

{keywords}
Văn bản giải trình của GĐ Sở Y tế Bình Định

“Để xảy ra sự việc đáng tiếc trách nhiệm chính là của Giám đốc Sở, vì chưa chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng và UBND tỉnh. Cụ thể, Giám đốc Sở đã cho nghỉ phép đông người vào cùng một thời điểm ngay sau tết, vắng mặt nhiều người trong ngày làm việc.

Mặt khác tổ chức đông người đi ra ngoài tỉnh nhưng Sở không xin phép UBND tỉnh là không đúng quy định”, ông Hùng giải trình.

Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho rằng đây là bài học quản lý đắt giá cần nghiêm khắc tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. Giám đốc Sở và toàn đội ngũ quyết không tái phạm và chấp hành mọi chỉ đạo của tỉnh về vụ việc.

20 cán bộ Sở Y tế bỏ đi ăn giỗ: Tỉnh yêu cầu kiểm điểm

20 cán bộ Sở Y tế bỏ đi ăn giỗ: Tỉnh yêu cầu kiểm điểm

UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế làm rõ việc 20 cán bộ xin nghỉ phép ra Bắc chơi, kiểm tra trách nhiệm để xử lý.

20 cán bộ bỏ đi ăn giỗ: Giám đốc Sở nhận sai

20 cán bộ bỏ đi ăn giỗ: Giám đốc Sở nhận sai

Giám đốc Sở Y tế Bình Định thừa nhận sai hoàn toàn khi ký giấy nghỉ phép cho 20 cán bộ, nhân viên ra Bắc dự lễ và đi chơi.

Bỏ cơ quan đi 'ăn giỗ', hơn 20 cán bộ Sở Y tế bị điều về gấp

Bỏ cơ quan đi 'ăn giỗ', hơn 20 cán bộ Sở Y tế bị điều về gấp

Vừa đến Hà Nội, hơn 20 cán bộ, nhân viên Sở Y tế tỉnh Bình Định chưa kịp dự giỗ tổ ngành y đã bị lãnh đạo tỉnh này điều về ngay trong đêm.

Cao Thái