- Liên quan đến việc cán bộ Chi cục thuế thị xã Kỳ Anh (Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh) bị tố vòi tiền doanh nghiệp, Bộ Tài chính đã yêu cầu Tổng cục Thuế xem xét, làm rõ.

Trong công văn ngày 20/3 gửi Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính đã dẫn các bài viết liên quan đến đoạn ghi âm giữa cán bộ Chi cục thuế thị xã Kỳ Anh và người đàn ông là Dương Văn Nam, GĐ công ty TNHH An Phúc (đoạn ghi âm từ tháng 6/2015).

{keywords}
Cán bộ thuế Chi cục Thuế thị xã Kỳ Anh bị nghi ngờ vòi tiền doanh nghiệp.

Nội dung đoạn ghi âm đề cập đến việc DN phải chung chi, đưa thêm cho một số cán bộ thuế với số tiền là 480 triệu đồng.

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đã giao Tổng cục Thuế chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra, làm rõ thông tin báo nêu, xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực theo quy định của pháp luật, công khai kết quả cho các cơ quan báo chí.

Bộ trưởng Tài chính cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị chủ động rà soát, chấn chỉnh các hoạt động của lực lượng thuế, có các giải pháp phòng ngừa, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm.

Như đã đưa tin, thời gian qua dư luận tại Hà Tĩnh xôn xao khi đoạn ghi âm ghi lại cuộc trao đổi của cán bộ thuế thị xã Kỳ Anh và GĐ doanh nghiệp An Phúc.

Trong cuộc trò chuyện, bà Hoan và ông Nam đã nhiều lần đề cập đến số tiền mà doanh nghiệp phải chung chi cho cán bộ thuế.

Cụ thể, doanh nghiệp phải đưa thêm 480 (triệu), 200 cho ông Hải (chi cục phó phụ trách), 150 cho ông Tuấn (đội trưởng kiểm tra), và 130 cho bà Hoan cùng nhân viên đoàn kiểm tra.

"Bữa trước đó, em 20, anh T. 10 triệu, anh H. 50, cho là 100. Giờ anh H. 200, T. 150, với 130 thì tổng 560. Quá nhiều chứ sao?”, ông Nam nhắc lại với bà Hoan về số tiền trước đó đã đưa và đề xuất giảm xuống còn 400, nhưng bà Hoan không chịu.

Tuy nhiên, các cá nhân liên quan đến sự việc lộ đoạn ghi âm tố cán bộ thuế thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vòi tiền doanh nghiệp có tường trình phủ nhận có tiêu cực.

Cán bộ thuế bị tố vòi tiền: Giải trình bất ngờ của người trong cuộc

Cán bộ thuế bị tố vòi tiền: Giải trình bất ngờ của người trong cuộc

Các cá nhân liên quan đến sự việc lộ đoạn ghi âm tố cán bộ thuế thị xã Kỳ Anh vòi tiền doanh nghiệp đều phủ nhận có tiêu cực.

Cục Thuế Hà Tĩnh thông tin vụ ghi âm tố cán bộ vòi tiền

Cục Thuế Hà Tĩnh thông tin vụ ghi âm tố cán bộ vòi tiền

Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh thừa nhận đoạn ghi âm giữa cán bộ thuế và doanh nghiệp là có thực, tuy nhiên nội dung trao đổi không phải là vòi vĩnh.

Hà Tĩnh: Làm rõ đoạn ghi âm tố cán bộ thuế vòi tiền

Hà Tĩnh: Làm rõ đoạn ghi âm tố cán bộ thuế vòi tiền

Cục Thuế Hà Tĩnh đang xác minh đoạn ghi âm được cho là trao đổi giữa 1 cán bộ thuế với DN, số tiền chung chi được đề cập rất lớn.

Vòi tiền doanh nghiệp, Phó chi cục trưởng bị đình chỉ

Vòi tiền doanh nghiệp, Phó chi cục trưởng bị đình chỉ

Dù đã được doanh nghiệp ‘bồi dưỡng’, thành viên trong đoàn kiểm tra tiếp tục nhắn tin đòi thêm tiền nếu không sẽ phạt nặng.

L.Bằng