- Theo Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải, xử lý lấn chiếm vỉa hè là việc khó, nhưng các cấp, ngành của TP phải kiên trì, không được buông xuôi ngay cả khi gặp những người dân đáo để.

Tại buổi làm việc với quận ủy Bắc Từ Liêm sáng nay, đề cập đến việc HN xử lý lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn các quận nội thành, Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải đánh giá việc quản lý vỉa hè trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm được làm tốt.

{keywords}

Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải

Tuy nhiên, theo ông, để duy trì vỉa hè dành cho người đi bộ, thời gian tới cần phải kiểm tra chéo giữa các phường trong quận.

Theo lãnh đạo Thành ủy, việc duy trì trật tự vỉa hè sau đợt ra quân lần này là vấn đề hết sức quan trọng, bởi trước đó trên địa bàn TP cũng đã xử lý nhưng sau đó người dân lại lấn chiếm vỉa hè trở lại.

Để duy trì được trật tự trên vỉa hè, Bí thư HN yêu cầu các đơn vị liên quan phải làm tốt công tác vận động người dân chấp hành đúng quy định của pháp luật và vì lợi ích của số đông.

Ông cho hay, xử phạt là việc cần thiết phải làm, nhưng công tác vận động, tăng cường kiểm tra giám sát là không thể bỏ.

Bí thư Hải đề nghị lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm cùng đoàn kiểm tra liên ngành của TP phải triển khai kiểm tra chéo giữa các quận trong việc ra quân đảm bảo trật tự lòng đường vỉa hè.

Lý do được ông đưa ra là để tránh trường hợp phường làm tốt cũng như phường làm không tốt, quận làm tốt cũng như quận làm không tốt. Bởi theo ông Hải, nếu đánh đồng giữa các đơn vị thì sẽ không ai muốn xử lý trật tự vỉa hè.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho hay, chính quyền TP sẽ thất bại nếu việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ không tạo ra phong trào chấp hành pháp luật chung của toàn TP. Điều đó cũng dẫn tới việc người dân nghĩ rằng chính quyền không dám làm.

Ông yêu cầu từ chính quyền, công an của TP, đến các quận, phường phải thực hiện đồng bộ, kiên quyết trong việc siết lại trật tự vỉa hè.

Lãnh đạo Thành ủy đưa ra hình ảnh xung quanh cái ghế nhựa và vạch vôi, bởi chỉ cần khi lực lượng chức năng không đi xử lý thì người dân lại đem bàn ghế ra lấn chiếm vỉa hè.

“Xử lý trường hợp đó rất khó chứ không đơn giản. Nhưng chúng ta phải kiên trì, không buông xuôi, kể cả gặp những người dân đáo để”, ông Hải nói.

Sau nhắc nhở, nhiều lãnh đạo quận xuống đường “đòi” vỉa hè

Sau nhắc nhở, nhiều lãnh đạo quận xuống đường “đòi” vỉa hè

Sau nhắc nhở của Bí thư Đinh La Thăng “đừng để anh Hải thành ngôi sao cô đơn”, lãnh đạo các quận 5, 10 lần lượt xuống đường “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ.

Chị hàng cá 'dắt' cá đi bán: Tôi chỉ mong dẹp vỉa hè

Chị hàng cá 'dắt' cá đi bán: Tôi chỉ mong dẹp vỉa hè

Chị Nguyễn Thị Uyên không thả cá trong chậu mà buộc cá vào dây xách đi bán dạo ngoài chợ Yên Phụ.

Chủ tịch HN: 180 quán bia vỉa hè, hơn 150 quán có công an đứng sau

Chủ tịch HN: 180 quán bia vỉa hè, hơn 150 quán có công an đứng sau

Tôi thống kê hơn 180 quán bia vỉa hè thì có trên 150 quán bia có công an đứng đằng sau - Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ ra.

Thủ tướng hoan nghênh tinh thần quyết liệt 'trả lại vỉa hè cho người đi bộ'

Thủ tướng hoan nghênh tinh thần quyết liệt 'trả lại vỉa hè cho người đi bộ'

Thủ tướng cho rằng trong 2 tháng đầu năm nhận được nhiều tin vui ở TP.HCM và Hà Nội.

Hè kẻ vạch vôi: Đối đầu cột điện, gốc cây, dân đi lối nào

Hè kẻ vạch vôi: Đối đầu cột điện, gốc cây, dân đi lối nào

Trên một số phố Hà Nội, vỉa hè bỗng được kẻ vạch vôi hình dích dắc phân lối khiến người đi bộ phải tránh gốc cây, cột điện. 

Hương Quỳnh