- Chiều ngày 18/3, ông Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Tín (Đắk R’Lấp, Đắk Nông) cho biết, đã có một gia đình trên địa bàn xã đến nhận bộ xương trên vì cho rằng đó là hài cốt của người thân trong nhà. 

Tuy nhiên, theo ông Hải, do chưa thể khẳng định thông tin này có chính xác hay không nên chỉ tạm thời bàn giao bộ hài cốt cho gia đình chôn cất, chờ kết kết quả giám định ADN của cơ quan chức năng.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo ông Hải, khoảng đầu tháng 3/2017 anh Nguyễn Minh Thảo (SN 1986) và ông Nguyễn Hữu Cầu (SN 1955, cùng trú thôn 1, xã Quảng Tín) trong lúc vét giếng đã phát hiện trong đống đất mới vét có một bộ xương người. Sự việc được báo cho lực lượng chức năng điều tra, xử lý. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, giám định bộ xương trên.

Được biết, chiếc giếng này nằm trên rẫy nhà anh Thảo nhưng gia đình anh đã bỏ hoang từ lâu. Cuối năm 2016, anh Thảo xây nhà và chuyển đến sinh sống trên mảnh đất rẫy này và sử dụng chiếc giếng trên để lấy nước sinh hoạt. Đầu năm 2017, do giếng cạn khô nên anh Thảo nhờ một người trong xã đến phụ vét giếng thì phát hiện bộ xương người.

Cũng theo ông Hải, sau khi thông tin anh Thảo đào được một bộ hài cốt từ giếng lên, một gia đình trong xã nghi ngờ đây là hài cốt của con gái mình (SN 1988) mất tích cách đây 3 năm nên đến nhận.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành điều tra, làm rõ.

Trùng Dương