- Chiều nay, đại diện chính quyền, Công an P.Tam Bình, Q.Thủ Đức đã gặp gỡ báo chí, thừa nhận sai sót trong vụ việc đưa 2 thiếu nữ vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội.

XEM VIDEO:

Phường nhận sai, đã xin lỗi…

Liên quan đến vụ 2 thiếu nữ đi uống cà phê, bị đưa vào trung tâm Bảo trợ Xã hội TP.HCM gần 10 ngày như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới nhất vào chiều 29/9 UBND và Công an P.Tam Bình, Q.Thủ Đức đã có cuộc gặp gỡ báo chí nhằm thông tin, trao đổi về vụ việc.

{keywords}
Lãnh đạo Đảng ủy, UBND P.Tam Bình, Q.Thủ Đức trong cuộc gặp với báo chí chiều 29/9

Ông Võ Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy P.Tam Bình thông tin, sáng 29/9 Quận ủy, UBND Q.Thủ Đức đã mời đại diện phường lên báo cáo để nắm bắt vụ việc. Phía quận nhận định, việc chính quyền phường áp dụng đưa 2 người là Nguyễn Thị Tuyết Nhung (SN 1996, quê Tiền Giang, tạm trú Q.2) và Ngô Thị Kiều (SN 2001, quê Đồng Nai) vào trung tâm Bảo trợ Xã hội TP.HCM theo quyết định 29/2017/QĐ – UBND của UBND TP.HCM là chưa đúng đối tượng. 

“Lãnh đạo quận đã chỉ đạo phường gặp gỡ báo chí và nhờ thông báo rộng rãi, chính quyền phường có lời xin lỗi tới gia đình 2 cô gái về việc đáng tiếc xảy ra”, Bí thư P.Tam Bình thông tin.

Ông Tiến nhìn nhận: “Chúng tôi thừa nhận đã chủ quan, thiếu kiểm soát, xác minh trước khi đưa 2 cô gái vào trung tâm. Việc làm vội vàng, chưa đủ cơ sở này gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội trong những ngày qua”.

{keywords}
Vụ 2 thiếu nữ quên CMND khi đi uống cà phê, bị đưa vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội gần 10 ngày, khiến dư luận bức xúc

“Chúng tôi đã có lời xin lỗi và gia đình hai em đồng ý bỏ qua chuyện này. Thực ra chúng tôi muốn đến tận gia đình xin lỗi nhưng gia đình đã ghé phường....” - ông Tiến giãi bày.  

Vị Bí thư phường còn cho hay, về trách nhiệm, ông đã đề nghị các cán bộ liên quan làm giải trình, tùy mức độ vi phạm sẽ xử lý theo quy định, kể cả về mặt Đảng.

“Chúng tôi thừa nhận thiếu xót và xin lỗi, sửa chữa, mong mọi người lượng thứ”, Bí thư P.Tam Bình nói rõ.

Gian nan bảo lãnh 2 thiếu nữ khỏi Trung tâm Bảo trợ Xã hội

Trung tá Huỳnh Văn Dư, Trưởng Công an P.Tam Bình nhận định, việc tổ công tác công an phường kiểm tra hành chính quán cà phê M. trên địa bàn vào chiều 18/9 là không sai, vì có nhiều thông tin liên quan đến quán này, như chưa đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.

{keywords}
Ông Lê Nguyễn Trọng Quốc - Chủ tịch UBND P.Tam Bình, người trực tiếp ký báo cáo đề xuất đưa 2 thiếu nữ vào trung tâm Bảo trợ Xã hội

Tuy nhiên, Trung tá Dư thẳng thắn: “Cán bộ trực tiếp xác minh chưa làm hết trách nhiệm, còn nóng vội trong vấn đề tham mưu, xử lý. Có thể cán bộ nhận thức chưa đúng, xuất phát từ non kém nghiệp vụ, áp dụng văn bản luật…Đây là bài học cho chúng tôi”.

Riêng ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND P.Tam Bình, người trực tiếp ký văn bản đề xuất đưa 2 em Nhung và Kiều vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội TP.HCM thừa nhận: “Tôi tin tưởng báo cáo đề xuất của cấp dưới nên đã để xảy ra vụ việc vừa rồi. Chúng tôi đã xin lỗi gia đình 2 em và sẽ xử lý trách nhiệm. Riêng trách nhiệm cá nhân, tôi đã có báo cáo, giải trình với Đảng ủy phường, với cấp trên…để xem xét, xử lý”.

{keywords}
Văn bản do Trung tâm Bảo trợ Xã hội TP.HCM gửi chính quyền Tiền Giang nhằm xác minh về nhân thân của em Nguyễn Thị Tuyết Nhung
{keywords}
Việc vài ngày xác minh, tiếp nhận văn bản phản hồi để xử lý, khiến gia đình 2 cô gái bức xúc

Được biết, trong đêm 18/9 ngay sau khi xảy ra sự việc vài giờ, mẹ Nhung có tìm đến Trung tâm Bảo trợ Xã hội trình giấy tờ bảo lãnh con và cả cháu Kiều nhưng không được giải quyết. Thậm chí hôm sau, mẹ em Nhung mang giấy tờ gồm: CMND của Nhung, hộ khẩu gốc...tiếp tục tìm đến trung tâm xin bảo lãnh nhưng cũng không được giải quyết. Các cán bộ trung tâm hẹn nhiều lần làm bà bức xúc, đến gần 10 ngày sau, con gái bà mới được cho ra khỏi trung tâm.

Liên quan đến vấn đề này, 1 cán bộ sở Lao động – Thương binh và Xã hội, sở trực tiếp quản lý Trung tâm Bảo trợ Xã hội TP.HCM cho rằng, với những giấy tờ mà gia đình cung cấp, chỉ có giá trị tham khảo. 

Trung tâm sẽ phải trực tiếp gửi văn bản xác minh từ chính quyền xã, phường nơi đối tượng có đăng ký cư trú. Từ kết quả trả lời bằng văn bản của địa phương, trung tâm mới có căn cứ giải quyết, theo đúng quy định. Cán bộ này cho biết, chính vì thế trong vụ việc của Nhung và Kiều xảy ra tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội, gia đình bức xúc vì thời gian kéo dài là điều dễ hiểu.

Kết thúc cuộc gặp gỡ báo chí, ông Võ Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy P.Tam Bình nhấn mạnh: “Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến gia đình 2 cô gái. Việc xử lý cán bộ vi phạm, liên quan đến vụ việc như thế nào, chúng tôi sẽ có quyết định vào đầu tuần và sẽ thông tin sau”.

Phát hiện thi thể bé gái 13 tuổi chôn dưới bụi cây

Phát hiện thi thể bé gái 13 tuổi chôn dưới bụi cây

Thấy bé gái 13 tuổi đi chơi không về, mọi người chia nhau đi tìm thì hoảng hốt phát hiện thi thể em nằm trong bụi cây.

Tìm thấy thi thể bé gái vụ mẹ mang bầu ôm 2 con nhảy cầu

Tìm thấy thi thể bé gái vụ mẹ mang bầu ôm 2 con nhảy cầu

Liên quan vụ mẹ trẻ mang bầu ôm 2 con thơ nhảy cầu tự vẫn ở Nghệ An hôm qua, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng.

Cảnh sát Hà Nội làm được việc ý nghĩa cho bé gái

Cảnh sát Hà Nội làm được việc ý nghĩa cho bé gái

Thấy cháu bé lủi thủi đi trong bến xe, các chiến sĩ công an trạm bến xe Phía Nam hỏi thăm thì biết cháu đi lạc, trên người không có tiền bạc, giấy tờ gì nên đã đưa về trụ sở cho nghỉ ngơi, ăn uống.

Bé gái 15 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi kèm lá thư

Bé gái 15 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi kèm lá thư

Mang thai nhưng bị người yêu chối bỏ, cô gái trẻ sinh con rồi lại bỏ bé lại sau 15 ngày.

Bé gái 14 tuổi bị xe cảnh sát giao thông đâm tử vong

Bé gái 14 tuổi bị xe cảnh sát giao thông đâm tử vong

Cháu Nguyễn Ngọc Huyền Tr. (14 tuổi), đang đi sang đường thì bị xe mô tô của CSGT tỉnh Hải Dương gây tai nạn, tử vong. 

Sạt lở đất vùi lấp cả nhà, bé gái 5 tuổi chết thương tâm

Sạt lở đất vùi lấp cả nhà, bé gái 5 tuổi chết thương tâm

Cả gia đình anh Phương bị đất đá cuốn vùi khiến con gái anh tử vong, vợ anh bị thương nặng.

Bé gái sơ sinh bị thả trôi trên sông Hậu

Bé gái sơ sinh bị thả trôi trên sông Hậu

Một bé gái sơ sinh được người dân ở miền Tây phát hiện nằm trong thau đang thả trôi trên sông Hậu.

Linh An. Clip: Văn Châu