XEM CLIP:

Chiều tối 24/7, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Tự Đăng Minh Chính cùng tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của phường phát hiện một người dân ngồi ở vườn hoa.

Khi gặp tổ công tác của phường, ông N.N.Đ. (SN 1957, trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa) tỏ ra bất ngờ khi được thông báo bản thân vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Tại trụ sở UBND phường, ông Đ. cho biết bản thân làm nghề lái xe ôm công nghệ, trước khi bị tổ công tác lập biên bản, ông vừa đi đổ xăng xe và ngồi nghỉ tại vườn hoa gần UBND phường.

Ông Đ. phân trần, lý do ngồi ở vườn hoa là "vì ở nhà nhiều ngày nên muốn ra ngoài". Theo biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế do UBND phường lập, ông Đ. bị phạt từ 1-3 triệu đồng. 

{keywords}
Ông N.N.Đ. bị lực lượng công an phường thông báo lỗi vi phạm. Ảnh: Đoàn Bổng

Theo ông Đặng Minh Chính, ngay sau khi thành phố áp dụng biện pháp cách ly xã hội toàn thành phố, từ sớm đã có các phương án để áp dụng trong tình hình mới. Cụ thể, phường Trung Tự có kế hoạch triển khai Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội. 

"Kế hoạch có các nội dung chính về tuyên truyền nhắc nhở người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm và công tác hậu cần, vật tư y tế.

Theo đó, UBND phường yêu cầu lực lượng công an, bảo vệ dân phố, quân sự phường, y tế, cán bộ tư pháp tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch", ông Chính thông tin. 

{keywords}
Xe tuần tra của UBND phường Trung Tự làm nhiệm vụ tại đường Phạm Ngọc Thạch. Ảnh: Đoàn Bổng

Trong chiều ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội, Tổ công tác của phường Trung Tự tuần tra dọc các vị trí như vườn hoa, tuyến phố gần bệnh viện để nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm. 

Tại cổng bệnh viện Đại học Y Hà Nội (đường Tôn Thất Tùng), Tổ công tác phát hiện một người đàn ông đeo khẩu trang không đúng quy định. Ngay sau khi giải thích lý do, công an phường đã mời người vi phạm về trụ sở đề lập biên bản.

"Trước khi xử lý các trường hợp, chúng tôi sẽ chụp lại các hình ảnh người vi phạm, trong trường hợp cần thiết hoặc khi có yêu cầu sẽ đưa ra để chứng minh", một cán bộ công an phường Trung Tự nói và cho biết trong ngày đầu thực hiện giãn cách, phường lập biên bản xử lý vi phạm với 5 trường hợp vi phạm. 

{keywords}
Hình ảnh người vi phạm được ghi lại để làm căn cứ xử phạt. Ảnh: Đoàn Bổng

Không chỉ thực hiện việc kiểm tra việc chấp hành phòng chống dịch của người dân, Tổ công tác trên còn tập trung xử lý các vi phạm về trật tự đô thị phát sinh.

Cũng trong ngày 24/7, Công an quận Đống Đa đã tổ chức ra quân tuyên truyền nhắc nhở người dân không ra đường khi không cần thiết và không đi tập thể dục tại những điểm di tích đền chùa, khu vui chơi công cộng, công viên, hồ Hoàng Cầu.

Đại uý Đoàn Ngọc Việt, Phó Trưởng Công an phường Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) thông tin, đã xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, phạt thành tiền 4 triệu đồng. Đồng thời tổ chức tuyên truyền người dân không đi lễ Tổ đình Phúc Khánh vào ngày rằm tháng 6 âm lịch và không ra đường khi không cần thiết.

{keywords}
Lực lượng chức năng lập biên bản người dừng đỗ xe sai quy định
{keywords}
Xe tuần tra đi vào từng ngõ ngách để nhắc nhở, xử lý vi phạm. Ảnh: Đoàn Bổng

Tại quận Hoàn Kiếm, trong ngày 24/7, Công an 18 phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã ra quân cùng với cán bộ y tế và cán bộ UBND các phường tổ chức cắm chốt, tuyên truyền bằng hệ thống loa lưu động.

Đặc biệt, công an các phường quanh hồ Hoàn Kiếm như Hàng Bài, Tràng Tiền, Lý Thái Tổ, Hàng Bạc, Hàng Gai, Hàng Trống… đã tổ chức chăng dây, cắm chốt tại những khu đường nhánh thông với hồ Hoàn Kiếm, kiên quyết yêu cầu những người dân đi tập thể dục quay về nhà.

Tại phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm), Tổ công tác của công an phường và dân phòng từ sáng sớm đến chiều liên tục đi tuần tra, nhắc nhở và xử lý các vi phạm. 

18h chiều, Thượng úy Phạm Minh Hoàng, cán bộ công an phường Hàng Trống, lái xe của công an phường chở hai người thuộc tổ dân phòng tuần tra dọc đường ven bờ hồ Hoàn Kiếm và các tuyến phố.

Dọc đường tuần tra, anh Hoàng liên tục dùng loa phóng thanh nhắc nhở các trường hợp tập trung ở nơi công cộng. 

"Trong ngày 24/7, phường Hàng Trống xử phạt hành chính 7 trường hợp vi phạm, qua nắm bắt, chúng tôi phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trong buổi sáng do nhiều người chưa nắm được về lệnh giãn cách. Đến buổi chiều, người dân biết và chấp hành tốt hơn các quy định về phòng chống dịch bệnh", Thượng úy Hoàng thông tin. 

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin, căn cứ và các quy định mới nhất về phòng chống, dịch của thành phố Hà Nội, các lực lượng đã xử phạt 7 người dân ra đường không có lý do cần thiết, mỗi người bị xử phạt 2 triệu đồng.

Đồng thời xử phạt 6 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng mức phạt 12 triệu đồng.

{keywords}
Thượng úy Phạm Minh Hoàng nhắc nhở người dân chấp hành quy định phòng chống dịch. Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Người dân ra ngoài không lý do được nhắc nhở

Theo công an quận Hoàn Kiếm, những trường hợp vi phạm đa số là thiếu ý thức như vẫn đi tập thể dục, bản thân chưa lường trước được chính là nguồn lây lan bệnh dịch lớn. Sau khi ra quyết định xử phạt những trường hợp trên, công an quận đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở tại chỗ nhằm nâng cao ý thức công dân.

Đoàn Bổng - Quyết Nguyễn

Vợ bị phạt lỗi ra đường không lý do chính đáng, người chồng đến xé biên bản

Vợ bị phạt lỗi ra đường không lý do chính đáng, người chồng đến xé biên bản

Người đàn ông ở Cần Thơ cầm biên bản xé trước mặt tổ công tác phòng chống dịch, sau khi vợ bị phạt 2 triệu đồng về hành vi ra đường trong trường hợp không có lý do chính đáng. 

Hàng nghìn xe nối đuôi quay đầu, cầu Phù Đổng tắc dài nhiều km

Hàng nghìn xe nối đuôi quay đầu, cầu Phù Đổng tắc dài nhiều km

Hàng nghìn phương tiện hướng từ Bắc Ninh vào Hà Nội chôn chân trên cầu Phù Đổng (huyện Gia Lâm) trong ngày đầu thủ đô thực hiện cách ly xã hội phòng chống dịch Covid-19.