- Tết Đinh Dậu 2017, nhiều loại cây “khủng, độc” có giá cao từ vài tỷ đến 15 tỷ đồng được trưng bày tại Hội hoa xuân TPHCM, thu hút nhiều người dân đến thưởng lãm...

Cặp khế độc đáo "hét" giá 15 tỷ

Cặp khế khủng này xuất hiện tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM), chủ nhân là nghệ nhân Ba Hùng (quê Tây Ninh).

Ông Hùng cho biết, cách đây 2 năm cũng tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, cặp khế này có giá bán 7 tỷ đồng. Đã có người trả cặp khế 5,5 tỷ đồng nhưng ông Ba Hùng không đồng ý bán mà đem về nuôi dưỡng.

Theo nghệ nhân Ba Hùng, cặp khế hơn 300 năm tuổi được ông định giá bán 12 tỷ và 15 tỷ và tăng hơn nhiều so với giá đưa ra năm 2015.

{keywords}
Cặp khế khủng, dáng độc đáo này được "hét" giá 15 tỷ đồng
{keywords}
Thân khế có nhiều u nần rất đẹp mắt
{keywords}

Mai thế giáng long 200 tuổi, “hét” giá 2,7 tỷ

Xuất hiện tại chợ hoa Tết Công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM), cây mai thế dáng long của nghệ nhân Phan Văn Lớn (quê Đồng Tháp) thu hút được người dân đến tham quan, thưởng lãm. Quan sát, cây mai cao khoảng 1m, thân và chi rất sần sùi, các nhánh ra đều và chi chít hoa.

{keywords}

{keywords}
Cây mai thế dáng long 200 tuổi được "hét" giá 2,7 tỷ đồng
{keywords}
U nần trên thân mai rất bắt mắt

Anh Lớn cho biết, năm 2015, cây mai này tham gia Hội hoa xuân Tao Đàn và đạt được giải đồng. “Để sở hữu cây mai có dáng như thế là cả một quá trình kỳ công chăm sóc. Tôi rất quý nó nhưng muốn tìm chủ mới để “gả” nhằm trang trải chi phí cũng như có điều kiện chăm sóc tốt những cây kiểng còn lại”, anh Lớn nói.

Mai cao 6m, giá 1,6 tỷ

Cũng tại một Hội hoa xuân ở Sài Gòn, nghệ nhân của vườn kiểng Văn Tố (thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) đem đến trưng bày cây mai 6m. 

{keywords}
Cây mai cao 6m, giá 1,6 tỷ đồng

Theo vườn kiểng Văn Tố, cây mai này cao 6m với nhiều chi ra xung quanh, tuổi đời hơn 160 năm và được định giá 1,6 tỷ đồng.

“Cây mai này được trồng trong chậu thuần dưỡng 6 năm qua. Khi di chuyển, gia đình phải dùng cẩu 8 tấn và dùng xe tải chở xuống hội chợ hoa xuân mất thời gian hơn 5 giờ”, vườn kiểng Văn Tố cho biết.

Cây me hơn 100 tuổi “dáng bay” định giá 4,5 tỷ đồng

Tại một vườn kiểng đặt trên đại lộ Phạm Văn Đồng (Q. Thủ Đức, TPHCM) gây thu hút người xem với cây me hơn 100 tuổi “dáng bay”.

Chủ vườn là nghệ nhân Nguyễn Thanh Bình cho biết: Cây me có “dáng bay” cao khoảng 2m và có một tán dài hơn 3m với nhiều nhánh xòe xung quanh.

{keywords}

{keywords}
Cây me hơn 100 tuổi dáng long với những u nần rất đẹp mắt
{keywords}
Chủ cây me "khủng" hét giá 4,5 tỷ đồng

Mỗi tầng của cây đều ra quả. Ở phần gốc và thân to hơn 0,5m với nhiều vết u nần hằn lên trông rất đẹp mắt.

Cây me “khủng” này được đưa ra giá 4,5 tỷ. Trước đây, cũng đã có người ngã giá nhưng số tiền thấp hơn nên nghệ nhân Bình chưa đồng ý bán.

Bonsai cổ thụ dáng độc, lạ ở Hội hoa Xuân Tao Đàn 

{keywords}
Tác phẩm "Tiếng vọng Côn Sơn"

{keywords}
Cây dâu tằm trái sum suê, chín mọng thu hút người xem
{keywords}
Cây dừa có 3 thân lần đầu tiên xuất hiện trong Hội hoa xuân năm nay.
{keywords}
Bộ sưu tập sứ bonsai 

Như Sỹ