- Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đồng tình với quan điểm cần cưỡng chế các khu đất trống, nhà hoang để xử lý triệt để dịch sốt xuất huyết.

Sáng nay, toàn TP Hà Nội ra quân xử lý dịch sốt xuất huyết đợt 1. Ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP cùng lãnh đạo Sở Y tế đã xuống kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại quận Hà Đông.

Sau khi đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường tại 2 tổ dân phố 12 và 13, ông Quý đã nghe đại diện phường Quang Trung và quận Hà Đông báo cáo kết quả và những vướng mắc trong quá trình xử lý dịch bệnh.

Bà Phạm Thị Hoà, Phó chủ tịch UBND quận cho biết, từ đầu năm đến nay, quận có 938 ca nhiễm sốt xuất huyết, 171 ổ dịch. Hiện nay vẫn còn 43 ca dương tính với sốt xuất huyết, 96 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện.

Đi kiểm tra ở tổ dân phố 13, đoàn công tác ghi nhận còn nhiều nhà bỏ hoang, không người ở. Đây chính là nơi được cho là nơi trú ngụ của bọ gậy, muỗi trưởng thành bởi các đội xung kích, lực lượng y tế không thể tiếp cận và phun thuốc. Bà Phạm Thị Hoà đề xuất thời gian tới cho cưỡng chế những căn nhà bỏ hoang để lực lượng y tế phun thuốc diệt muỗi, dỡ bỏ những thiết bị chứa nước mưa lưu cữu lâu ngày, không để bọ gậy có nơi sinh sống và phát triển.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc đồng tình với quan điểm cần cưỡng chế các khu đất trống, nhà bỏ hoang để xử lý triệt để dịch bệnh. Ông cũng đề nghị chính quyền địa phương yêu cầu các công trường tạm dừng thi công trong những ngày cuối tuần để cùng phối hợp tổ chức dọn vệ sinh môi trường xung quanh.

Phó chủ tịch TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh quận Hà Đông phải tăng cường kiểm tra, có biện pháp xử lý những cá nhân, tập thể không chấp hành, vi phạm về thực hiện xử lý dịch bệnh. "Ra quân dọn dẹp, tuyên truyền mà không kiểm tra thì dịch bệnh sẽ sớm quay trở lại" - ông Quý khẳng định.

Hình ảnh diệt muỗi tại phường Quang Trung sáng nay:

{keywords}

Ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch ở quận Hà Đông

{keywords}

Quận Hà Đông hiện có 6 máy phun thuốc diệt muỗi, hàng ngày làm việc hết công suất. Quận đang đề xuất xã hội hoá để trang bị cho mỗi phường 1 máy

{keywords}

"Hà Đông là khu vực đang trong quá trình đô thị hoá cao, nhiều công trường xây dựng, cư dân chưa lấp đầy địa bàn trong khi người lao động tự do lại cao, việc này khiến công tác xử lý dịch sốt xuất huyết gặp rất nhiều khó khăn" -  bà Phạm Thị Hoà, Phó chủ tịch quận cho biết


{keywords}

Cán bộ y tế phường phun thuốc diệt muỗi tại tổ dân phố 12, phường Quang Trung


{keywords}

{keywords}

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đồng tình với quan điểm cần cưỡng chế các khu đất trống, nhà bỏ hoang để xử lý triệt để dịch bệnh

 

Căng thẳng sốt xuất huyết, bác sĩ ốm đừng mong nghỉ

Căng thẳng sốt xuất huyết, bác sĩ ốm đừng mong nghỉ

Quá tải bệnh nhân sốt xuất huyết, nhân viên y tế luôn tay chân 24/7, làm việc thông ca, ốm cũng không được nghỉ, công suất vượt 200-300% ngày thường.

Sốt xuất huyết: Nhà giàu cũng bị từ chối nhập viện vì quá tải

Sốt xuất huyết: Nhà giàu cũng bị từ chối nhập viện vì quá tải

Dù sốt cao 40 độ kèm chảy máu cam nhưng đi 3 BV trong đó có cả Việt - Pháp, bác Phúc vẫn bị từ chối nhập viện do quá tải bệnh nhân sốt xuất huyết.

Những ai thường hay bị muỗi đốt nhất?

Những ai thường hay bị muỗi đốt nhất?

Điều gì khiến bạn bị muỗi đốt nhiều hơn những người khác? Dưới đây là 5 điều khiến muỗi đốt bạn nhiều hơn.

9 tỉnh cho Hà Nội mượn vòi phun khổng lồ diệt muỗi

9 tỉnh cho Hà Nội mượn vòi phun khổng lồ diệt muỗi

Đã có 9 tỉnh cho Hà Nội mượn máy phun công suất lớn để diệt muỗi. Từ 12/8, Hà Nội ra quân tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, phun thuốc muỗi.

Vòi phun khổng lồ len lỏi khắp phố Hà Nội diệt muỗi

Vòi phun khổng lồ len lỏi khắp phố Hà Nội diệt muỗi

Máy phun thuốc diệt muỗi chuyên dụng công suất cao len lỏi khắp ngõ phố để dập dịch sốt xuất huyết đang bùng phát.

Lan Thương