Theo đó, chốt được lập tại nút giao Minh Khai, phường Đại Yên, TP Hạ Long có nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện từ địa phương có phát sinh dịch Covid-19 vào TP Hạ Long.

{keywords}
Chốt kiểm soát thành lập ngay cửa ngõ vào TP Hạ Long

Những phương tiện chở nhu yếu phẩm cấp thiết phục vụ cho sinh hoạt của nhân dân mới được di chuyển vào. Đồng thời, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải được phép vào thành phố.

Yêu cầu người điều khiển và những người có mặt trên các phương tiện phải thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại, khai báo rõ địa điểm đến và mục đích đến TP Hạ Long.

Tại chốt kiểm soát này, lực lượng CSGT cùng quân đội túc trực liên tục theo 3 ca để dừng các phương tiện. Đối với những trường hợp không hợp tác, khai báo không trung thực lịch trình đi lại sẽ bị từ chối không cho qua chốt kiểm soát. Ngoài ra sẽ bị đưa đi cách ly tập trung. 

{keywords}
Lực lượng CSGT lên tận xe để kiểm tra người đeo khẩu trang
{keywords}
Những người đi qua chốt kiểm soát sẽ phải đo thân nhiệt, khai báo y tế và mục đích tới TP Hạ Long
{keywords}

{keywords}
Nếu ai không hợp tác sẽ không được đi qua chốt kiểm soát và phải cách ly tập trung

Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch HĐND TP Hạ Long, Phó ban thường trực chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hạ Long Vũ Hồng Sơn cho biết, hiện tại trên toàn tỉnh Quảng Ninh có 5 chốt kiểm soát tại các đường quốc lộ, cao tốc. Tại các địa phương như thôn, xã cũng thành lập các tổ truy vết và đội kiểm soát người qua lại.

"Trong đêm qua, chúng tôi đã nắm sát tình hình các hộ dân, đặc biệt là ở khu chung cư. Nếu tình huống xấu xảy ra, chúng tôi vẫn đảm bảo xử lý được từ địa bàn quan trọng như TP Hạ Long đến các xã vùng sâu vùng xa... vì hiện nay toàn tỉnh đã bật chế độ phòng chống dịch ở mức cao nhất", lời ông Sơn.

{keywords}
Hiện tại có 5 chốt kiểm soát tại quốc lộ và cao tốc hoạt động 24/24 để ngăn chặn việc lây lan của dịch bệnh
Hà Nội báo cáo về 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 ở Sóc Sơn và Tây Hồ

Hà Nội báo cáo về 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 ở Sóc Sơn và Tây Hồ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội vừa có báo cáo nhanh kết quả rà soát những trường hợp liên quan đến các ca nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó 1 người thường trú tại Sóc Sơn, 1 người tại Tây Hồ.

Phạm Công