Ông Đ. ngày 15/7 tham dự bữa ăn trong đó có 3 F0. Đến ngày 18/7, ông được Trung tâm Y tế quận Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong tối qua, phường Nam Đồng đã phong tỏa, lập 4 chốt dẫn vào nhà bệnh nhân từ ngõ Xã Đàn 2. Sáng nay, nhân viên y tế đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan và người có nguy cơ trong khu vực.

{keywords}
Liên quan ca bệnh ở 132 Bùi Thị Xuân, Phường Nam Đồng, quận Đống Đa có ca F0 là ông P.Đ.D. Ngay tối 18/7 phường Nam Đồng đã phong tỏa, lập 4 chốt dẫn vào nhà bệnh nhân từ ngõ Xã Đàn 2.

Một số cơ quan, công sở xung quanh khu vực phong tỏa đã phát thông báo về tình hình và đề nghị người có liên quan đến điểm phong tỏa khai báo y tế, tự cách ly.

UBND quận Đống Đa yêu cầu toàn bộ 21 phường kích hoạt ngay Tổ Covid-19 cộng đồng, khoanh vùng, xử lý dịch nhanh nhất, hạn chế lây lan. Quận cũng lưu ý, không được chủ quan, lơ là, linh hoạt trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn theo phương châm "4 tại chỗ". Đồng thời, điều tra xác minh các F1, F2 và những người liên quan.

{keywords}

Công an khu vực cùng nhân viên y tế lập danh sách xét nghiệm cho những người liên quan và có nguy cơ trong khu vực.

 

{keywords}

Tất cả những người liên quan và có nguy cơ trong khu vực đều được xét nghiệm 

 

 

{keywords}
{keywords}

Mọi người xếp hàng, giữ khoảng cách chờ xét nghiệm

 

{keywords}

 

{keywords}

 

 

{keywords}

Những người liên quan và có nguy cơ trong khu vực được lấy mẫu xét nghiệm xong trong ngày 19/7

 

Phạm Hải

Người dân và chính quyền Hà Nội đồng lòng đẩy lùi Covid-19

Người dân và chính quyền Hà Nội đồng lòng đẩy lùi Covid-19

Nhiều người dân chia sẻ, sẵn sàng ở tại nhà, không tụ tập quá 5 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 2m... theo đúng chỉ đạo của thành phố Hà Nội để góp phần sớm khống chế dịch.