- Nhiều đường cống, hố ga tại TP Hạ Long, Quảng Ninh bị mất nắp, trở thành những "cái bẫy" cho người đi đường. Nguy hiểm nhất là khi có mưa lớn gây ngập úng.

Chị Vũ Thị Hồng (38 tuổi, trú phường Giếng Đáy, TP Hạ Long) cho biết, nhiều cống và hố ga tại đây đã mất nắp từ lâu nhưng không được lắp lại.

{keywords}

Khu Văn Công, phường Bãi Cháy nhiều đoạn cống bị hỏng do đã cũ

Còn tại đường Hạ Long, nhiều nắp cống bằng sắt đã biến mất, được người dân đặt tạm tấm gỗ mục hoặc cắm cành cây để cảnh báo người đi đường.

Mới đây, trời mưa to, đường ngập nước, em Phạm Bích Diệp (12 tuổi, trú tại tổ 10, khu 2, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long) đã bị rơi xuống cống và bị nước cuốn tử vong.

{keywords}

Miệng cống hở có thể "nuốt chửng" trẻ em

Trong khu dân cư nơi em Diệp sinh sống, một đường cống thoát nước cỡ lớn, hơn 10m không có nắp đậy.

Người dân tại đây cho biết, khu vực cống nơi cháu Diệp gặp nạn trước đây cũng đã có người bị ngã. Nguyên nhân có thể là do cống không có nắp, khi mưa lớn, ngập, người đi đường không nhìn thấy miệng cống nên bị rơi xuống.

{keywords}

Phụ huynh không dám cho con đi trên vỉa hè

{keywords}

Cống nước cỡ lớn không nắp tại khu vực em Diệp gặp nạn

{keywords}
{keywords}

Trên phố Hải Lộc, TP Hạ Long

{keywords}

Cống thoát nước há miệng chờ nuốt người đi đường

{keywords}

Những thanh gỗ được gác sơ sài 

{keywords}

Những "cái bẫy" này sẽ rất nguy hiểm cho người đi đường

{keywords}

Trao đổi với VietNamNet, Phó chủ tịch phường Giếng Đáy Hoàng Ngọc Sơn cho biết, các đoạn cống mất nắp có thể là do đã cũ nên hỏng. Riêng hệ thống cống tại khu 2, nơi em Diệp gặp nạn được UBND TP Hạ Long đầu tư làm cống hở vào năm 2008. 

“Tuyến cống đó là cống hở, những đoạn có tấm bê tông ở trên là do người dân tự lắp để lấy lối ra vào nhà”, ông Sơn chia sẻ.

Ông Sơn xác nhận, trước đây cũng tại khu vực cống này, bà Hoàng Thị Khà (60 tuổi, quê Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đến nhà người thân chơi và bị sảy chân rơi xuống cống. 

“Bà Khà được đưa đi cấp cứu tại BV Bãi Cháy, đã qua cơn nguy kịch, nhưng về nhà thì tử vong”, ông Sơn nói.

Cũng theo lời ông Sơn, năm 2010 phường Giếng Đáy có báo cáo gửi UBND TP Hạ Long về việc xin kinh phí làm nắp cống hoặc lan can an toàn tại khu vực trên nhưng đến nay việc này vẫn chưa được thực hiện.

Nữ sinh lớp 6 bị rơi xuống cống, mất tích

Nữ sinh lớp 6 bị rơi xuống cống, mất tích

Một học sinh lớp 6 đã bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi xuống cống mất tích trong trận mưa lớn kéo dài từ đêm qua tới sáng nay tại Quảng Ninh.

Những 'hố tử thần' há miệng chờ nuốt người ở Hà Nội

Những 'hố tử thần' há miệng chờ nuốt người ở Hà Nội

Trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội xuất hiện miệng cống nằm chênh vênh, mất nắp, trơ cả đáy, đe dọa trực tiếp đến người đi bộ.

Hà Nội: Giật mình ruột nắp hố ga làm từ... bao tải dứa

Hà Nội: Giật mình ruột nắp hố ga làm từ... bao tải dứa

Nắp hố ga Hà Nội có vỏ bằng nhựa, lúc vỡ lộ ruột làm bằng… bao tải dứa, dễ nứt gãy.

Phạm Công