Bắt đầu từ 0h ngày hôm nay (5/7), tỉnh Đồng Nai triển khai kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 đối với người từ TP.HCM, Bình Dương đi và về qua địa bàn tỉnh.

{keywords}
Người dân qua tỉnh Đồng Nai bị lực lượng chức năng kiểm tra giấy xét nghiệm - Ảnh: Thanh Tùng

Trước đó, vào ngày 29/6, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản yêu cầu những người đi về hoặc đến Đồng Nai hàng ngày từ TP.HCM, Bình Dương phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Quy định này bắt đầu được áp dụng từ 0h ngày 5/7 cho đến khi có văn bản mới.

{keywords}
Chốt kiểm soát tại cầu Đồng Nai trên quốc lộ 1A (TP Biên Hòa) sáng nay - Ảnh: Thanh Tùng

Theo ghi nhận của PV, bắt đầu từ 0h hôm nay, lực lượng chức năng đã lập các chốt kiểm soát tại các khu vực dẫn vào tỉnh Đồng Nai như Quốc lộ 1K, Quốc lộ 1A,…

Tại chốt kiểm soát ở cầu Đồng Nai (TP Biên Hòa), giáp ranh với TP.HCM, khoảng 5 người thuộc các lực lượng công an, y tế, thanh tra giao thông, dân quân làm nhiệm vụ kiểm tra giấy xét nghiệm của người vào Đồng Nai.

{keywords}
Người dân muốn vào tỉnh Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm kết quả âm tính Covid-19 - Ảnh: Thanh Tùng

Trong buổi sáng cùng ngày, hầu hết người dân vào tỉnh Đồng Nai đều xuất trình được giấy xét nghiệm có kết quả âm tính trong vòng 7 ngày gần nhất.

Một số người đi qua tỉnh Đồng Nai để đến đến các tỉnh khác không có giấy xét nghiệm được lực lượng chức năng hướng dẫn vào chốt khai báo y tế, sau đó tiếp tục hành trình.

{keywords}
Việc kiểm tra diễn ra ngẫu nhiên, không phải tất cả người dân đều bị kiểm tra - Ảnh: Thanh Tùng

Cũng trong quá trình kiểm tra, nhiều người từ TP.HCM đến Đồng Nai không có giấy xét nghiệm còn hiệu lực đã buộc phải quay đầu xe, không được qua chốt kiểm soát.

Theo quan sát, lượng người từ TP.HCM và Bình Dương về tỉnh Đồng Nai vào sáng nay không đông, do đó việc kiểm tra giấy xét nghiệm diễn ra thuận lợi. Hầu hết những trường hợp bị kiểm tra đều chấp hành quy định này của UBND tỉnh Đồng Nai.

{keywords}
Người dân được hướng dẫn khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 - Ảnh: Thanh Tùng

Đây là biện pháp “cứng rắn” mà tỉnh này đưa ra để kiểm soát chặt nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ các địa phương khác trong tình hình tỉnh Đồng Nai đã cán mốc 100 ca mắc Covid-19 đều liên quan đến các ổ dịch ở TP.HCM và Bình Dương.

{keywords}
Ngoài việc kiểm tra giấy xét nghiệm, lực lượng chức năng còn đo thân nhiệt người vào tỉnh Đồng Nai - Ảnh: Thanh Tùng

Liên quan đến việc kiểm tra giấy xét nghiệm, bắt đầu từ 0h ngày 6/7, TP Dĩ An (Bình Dương) cũng bắt đầu áp dụng quy định người vào địa bàn này phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19.

Đồng Nai yêu cầu người về từ TP.HCM và Bình Dương phải có chứng nhận âm tính Covid-19

Đồng Nai yêu cầu người về từ TP.HCM và Bình Dương phải có chứng nhận âm tính Covid-19

Sau quy định cách ly cách ly người từ TP.HCM về tỉnh bị phản ứng, Đồng Nai lại tiếp tục có văn bản yêu cầu người qua địa phương này từ TP.HCM và Bình Dương phải có chứng nhận âm tính Covid-19.

Thanh Tùng - Xuân An