XEM CLIP:

Sáng nay, rất đông người dân xã Tiến Thủy (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) tập trung về UBND xã để đối thoại với đại diện tàu hàng Pacific.

Trong khuôn viên chật chội, cảnh tưởng đau thương chưa từng có là những người phụ nữ da đen sạm níu vai, cầm tay nhau khóc thét gọi tên chồng, tên con thảm thiết....

1 người đã tìm thấy thi thể, 9 thuyền viên khác ở xã Tiến Thủy còn mất tích có anh Hồ Bá Lâm (SN 1979, chủ thuyền bị gặp nạn). Khi nghe người lớn nói chuyện về cha, cháu Hồ Bá Thuyên (SN 2011, con trai anh Lâm) lại khóc thét lên từng hồi, nấc nghẹn trong vòng tay người lớn.

Chị Nguyễn Thị Dung (chị gái anh Lâm) sụt sùi: “Em trai tôi có 3 người con đang độ tuổi ăn học, cháu nhỏ chỉ mới 2 tuổi.

Vay góp khắp nơi, Lâm rủ anh em họ hàng đóng thuyền cùng nhau bám biển. Cả gia đình 5 miệng ăn chỉ trông chờ vào những chuyến đi biển, giờ em mất rồi các cháu sẽ sống ra sao”.

{keywords}
Những người mẹ khóc ngất lên lim xuống ở trụ sở UBND xã Tiến Thủy sáng nay - Ảnh: Quốc Huy

Trong số các nạn nhân vụ chìm tàu, có anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1981) và em Nguyễn Văn Phong (SN 2002) là cha con. 15h chiều qua, 2 tàu cá Nghệ An đã vớt được thi thể anh Hoà, còn cháu Phong vẫn mất tích trên biển.

Chị Trương Thị Báu (chị dâu anh Hòa) cho biết, tối qua phía tàu hàng Pacific hứa sáng nay sẽ đưa thi thể anh Hòa về quê và cho thợ lặn xuống biển tìm cháu Phong.

Tuy nhiên, sáng nay, khi nghe tin 2 người cháu và em chồng vẫn chưa được đưa về thì chị Báu lại khóc lên từng hồi đau đớn.

“Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng đưa thi thể anh Hòa về để gia đình mai táng. Đồng thời cho thợ lặn xuống biển tìm kiếm các nạn nhân, trục vớt con tàu bị đắm. Rất có thể, bên trong con tàu có nhiều người bị mắc kẹt” - chị Báu nấc nghẹn.

Yêu cầu tìm kiếm cứu nạn cứu hộ để người mất tích và còn sống sót phải cố gắng hết sức.  Hôm qua nói sáng nay lặn giờ chưa lặn được.

{keywords}
Ông Nguyễn Anh Vũ - TGĐ Trung tâm tìm kiếm cứu hộ cứu nạn Hàng hải Việt Nam có mặt tại UBND xã động viên thân nhân các gia đình có người bị nạn  

Anh Bùi Ngọc Tú (SN 1975, trú thôn Thành Tiến, Tiến Thuỷ) anh trai của nạn nhân mất tích Bùi Ngọc Chung cho biết, tối qua, phía chủ tàu Pacific viết biên bản thống nhất việc vụ tai nạn là do và chạm nhưng 9 thuyền viên trên tàu cá không đồng ý.

Ngoài ra, phía tàu Pacific còn hứa sáng nay sẽ thuê thợ lặn ra tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, sáng nay, đại diện đơn vị này lại trả lời rằng vùng biển chìm tàu có độ sâu hơn 40m nên phải tìm kiếm đội lặn khác.

“Do tàu cá của chúng tôi đang neo đậu thì bị đâm, vì đang ngủ trong cabin nên bất ngờ không thoát được. Nếu thuyền viên không ngủ thì đâm vào cũng không thể chết được. Suốt mấy ngày nay những nạn nhân vẫn còn nằm dưới biển, người thân chúng tôi đau lòng lắm. Điều chúng tôi muốn là đưa thi thể anh Hòa trở về và tích cực tìm kiếm những người còn lại” - anh Tú bức xúc.

Người thân vẫn "ngồi trên đống lửa" chờ tin tức các thuyền viên sớm trở về.

{keywords}
Chị Hồ Thị Hoa chị gái thuyền trưởng NA 958.99 TS khóc nấc trong vòng tay mọi người

  

{keywords}
Người thân anh Hòa nấc nghẹn

  

{keywords}
Ông Phong (áo sọc cầm điện thoại) đại diện chủ tàu Pacific trong vòng vây người dân ở UBND xã Tiến Thủy
Cha thiệt mạng khi gắng tìm con mất tích phút tàu chìm ở Bạch Long Vĩ

Cha thiệt mạng khi gắng tìm con mất tích phút tàu chìm ở Bạch Long Vĩ

Xã Tiến Thủy (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đau đớn nhận tin khi mọi người tìm đến phao cứu hộ thì anh Nguyễn Văn Hòa vẫn gắng tìm con rồi kiệt sức trong sóng dữ.

Phạm Tâm – Quốc Huy