XEM CLIP:

Tối 9/9, hàng nghìn người ở quận Hoàn Kiếm đã đến địa điểm tiêm Cung văn hoá hữu nghị Việt - Xô theo các khung giờ để tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết: Hiện nay, quận Hoàn Kiếm đang tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo mới của Thành phố. Ngoài kiểm soát tốt 181 “vùng xanh”, quận cũng triển khai kiểm soát “vùng đỏ”, “vùng vàng”. Mỗi phường có bản đồ riêng về các vùng, từ đó chia khu vực để kiểm soát chặt chẽ, tránh lây lan, đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân.

"Hiện nay, quận đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng lần thứ 5 với 40.000 mẫu. Cùng với xét nghiệm, quận cũng tổ chức tiêm vắc xin đồng bộ. Tính đến ngày 7/9, toàn quận tiêm được hơn 62.000 người, đạt gần 60%", ông Long chia sẻ.

"Để đẩy nhanh tiến độ, các phường đã bố trí và sắp xếp lại lịch tiêm. Cụ thể, từ hôm nay, tổ chức tiêm vào buổi tối vừa đảm bảo tiến độ vừa đảm bảo thời tiết mát mẻ cho người dân, đặc biệt là người trên 65 tuổi.

Chúng tôi bố trí những dãy tiêm hợp lý, đảm bảo phòng chống dịch, giãn cách. Ban chỉ đạo các phường phân chia người đến điểm tiêm theo giờ, tránh tình trạng tập trung đông. Đợt này Quận cũng tập trung tiêm chủng vắc xin cho đối tượng trên 65 tuổi, đảm bảo sức khỏe của toàn dân. Tối 9/9, tiêm đến 22h cho khoảng 2.000 người", ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm thông tin thêm.

{keywords}
Tối 9/9, hàng nghìn người quận Hoàn Kiếm đã đến địa điểm tiêm là Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô theo các khung giờ để tiêm chủng vắc xin Covid-19.

 

{keywords}
 Người dân đến tiêm được đo thân nhiệt trước khi vào xếp hàng làm các thủ tục tiêm

 

Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ người già đi lại khó khăn

{keywords}
 Trước khi tiêm, tất cả đều được khám sàng lọc

 

Ông Nguyễn Vinh Hồng, Phó Chủ tịch UBND phường Cửa Nam cho biết: Tối 9/9 có nhiều phường cùng tổ chức tiêm tại Cung hữu nghị Việt – Xô như phường Cửa Nam, Trần Hưng Đạo, Hàng Gai…

{keywords}
 Bà Đỗ Thị Mậu (sinh năm 1938) ngồi chờ đến lượt vào tiêm

 

{keywords}
 Nghệ sĩ nhiếp ảnh Quang Phùng năm nay 90 tuổi, nhà ở phố Hạ Hồi chia sẻ, rất vui vì tối nay được tiêm mũi 1 vắc xin Covid-19

 

{keywords}
 Bà Phạm Ngọc Liên 89 tuổi được con cháu đưa đến điểm tiêm

 

Ông John Charles Relly và bà Nina Ruthmccoy (Người Mỹ - trú tại số 3 phố Hạ Hồi) rất vui vì có giấy mời của UBND phường đi tiêm vắc xin phòng Covid-19. Hai ông bà đã đến điểm tiêm từ rất sớm. 

Chị Khuất Thị Trang cùng người thân đến sớm xếp hàng để tiêm vắc xin

Chị Hân (sinh năm 1990) cẩn thận mặc áo mưa trong lúc chờ đến lượt tiêm vắc xin

Riêng phường Cửa Nam phát phiếu tiêm đến gần 500 người dân tối 9/9, trong đó ưu tiên người già trên 65 tuổi.

 Người dân chờ theo dõi sau tiêm 30 phút, trong lúc đó, cán bộ UBND sẽ viết phiếu chứng nhận tiêm chủng.

{keywords}

Ngoài tiêm vắc xin, quận Hoàn Kiếm tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên những người đang xếp hàng tiêm

 

{keywords}
 Đến gần 22h ngày 9/9, quận Hoàn Kiếm tiêm được cho gần 2.000 người dân tại điểm tiêm Cung văn hoá hữu nghị Việt - Xô

Phạm Hải 

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Người dân Hà Nội đi tiêm vắc xin Vero Cell

Người dân Hà Nội đi tiêm vắc xin Vero Cell

Ngày 9/9, quận Long Biên đã triển khai các điểm tiêm vắc xin Vero Cell, trong đó riêng điểm tiêm tại trường Phúc Lợi trong hôm nay tiêm khoảng 1.000 mũi.