Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng phái đoàn cấp cao tham dự Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội và thăm chính thức cấp nhà nước Việt Nam. 

XEM CLIP VỆ SĨ CHẠY THEO XE CỦA ÔNG KIM JONG-UN:

Khách sạn Melia được chọn là nơi lưu trú của nhà lãnh đạo Triều Tiên trong những ngày làm việc tại Hà Nội. Ông luôn được bảo vệ nghiêm ngặt bởi các lớp an ninh nghiêm ngặt, đặc biệt là những vệ sĩ gây ấn tượng mạnh.

{keywords}
Vệ sĩ Triều Tiên phối hợp với an ninh Việt Nam kiểm soát an ninh vòng ngoài khách sạn Melia

Tại khách sạn Melia, các vệ sĩ Triều Tiên làm việc liên tục 24/24h, bố trí dày đặc vòng trong và vòng ngoài. Các điểm cao tại đây cũng có nhóm vệ sĩ thay nhau túc trực, giám sát. 

Quá trình ông Kim Jong-un lưu trú, an ninh Việt Nam lập rào chắn tại hai đầu ngã tư Lý Thường Kiệt giao với Quang Trung và giao với Dã Tượng.

Vòng ngoài là lực lượng CSCĐ, công an quận, phường, lực lượng PCCC, kiểm soát quân sự và dân phòng Việt Nam túc trực. 

{keywords}
Cửa kiểm soát an ninh trong khách sạn Melia

Ngay cổng vào khách sạn, hàng chục CSCĐ trang bị vũ khí phối hợp với kiểm soát quân sự canh gác nghiêm ngặt. Người đi vào đều được kiểm tra giấy tờ, thậm chí phải có người từ vòng trong dẫn vào.

Vòng trong, rất đông vệ sĩ Triều Tiên, có cửa soát an ninh tự động, máy quét an ninh, những ai ra vào đều phải kiểm tra tư trang, giấy tờ.

Tại các góc khách sạn, vệ sĩ của ông Kim Jong-un cũng được bố trí dày đặc. Khi cần thiết, nhóm vệ sĩ sẽ cắt cử người ra vòng ngoài hỗ trợ kiểm soát những người vào khách sạn.

{keywords}
Vệ sĩ Triều Tiên bố trí khắp nơi trong khách sạn với sự tập trung cao nhất

Đội vệ sĩ Triều Tiên được coi là nguồn sức mạnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

Các tiêu chuẩn để trở thành vệ sĩ của lãnh đạo Triều Tiên rất cao. Họ cần có một số thành tích nhất định, hoặc giỏi nhiều kỹ năng như bắn súng và võ thuật, đồng thời phải trải qua quá trình điều tra lý lịch rất chặt chẽ. 

{keywords}
Vệ sĩ Triều Tiên làm việc bên ngoài khách sạn Melia rạng sáng 1/3
{keywords}
 
{keywords}
Dày đặc vệ sĩ tại Triều Tiên sảnh khách sạn Melia 
{keywords}
Tập trung cao độ bảo vệ 
{keywords}
Vệ sĩ đứng làm nhiệm vụ ở một góc khách sạn Melia 
Món quà Tổng bí thư, Chủ tịch nước tặng Chủ tịch Kim Jong-un

Món quà Tổng bí thư, Chủ tịch nước tặng Chủ tịch Kim Jong-un

 Tổng bí thư, Chủ tịch nước tặng Chủ tịch Kim Jong-un món quà lưu niệm là một bức tranh phủ vàng, khắc họa hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chuyến thăm Triều Tiên năm 1957. 

Đoàn Bổng