XEM CLIP:

Chỉ thị của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về cách ly xã hội toàn thành phố nêu rõ, gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh.

Cũng theo chỉ đạo về cách ly xã hội, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh…; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Tuy nhiên, rạng sáng ngày 26/7, ngày thứ 3 thực hiện cách ly xã hội, PV VietNamNet ghi nhận tại các tuyến phố trung tâm ở Hà Nội, người dân vẫn tập thể dục, đạp xe quanh công viên, vườn hoa trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Đống Đa.

Quanh hồ Gươm có các chốt chặn của công an quận, phường thì một số người né lực lượng chức năng bằng cách chuyển sang đi bộ, chạy thể dục ở các tuyến phố, vỉa hè các vườn hoa, công viên không có lực lượng kiểm tra.

Thời điểm ra khỏi nhà, tới nơi công cộng tập thể dục cũng rất sớm, từ lúc 3-4 giờ sáng, lúc không có lực lượng kiểm tra để tránh bị xử phạt.

Ngày 24/7, Sở Tư pháp Hà Nội đã công bố mức xử phạt đối với 16 hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, mức phạt tiền cao nhất là 200 triệu đồng và có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tù tối đa 20 năm.

Trong 16 hành vi vi phạm có mức xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng, không giữ khoảng cách theo quy định khi tiếp xúc, ra ngoài không cần thiết bị phạt tiền tối đa 3 triệu đồng.

{keywords}

Hơn 4 giờ sáng, người dân Hà Nội đã ra đường thể dục, 'né' lực lượng chức năng 

 

{keywords}

Trên đường Lê Duẩn đoạn hầm Kim Liên, từng tốp hàng chục người chạy thể dục từ sáng sớm

 

{keywords}
Bên ngoài công viên Thống Nhất, người dân đi thể dục từ tờ mờ sáng

 

{keywords}
Đường Trần Nhân Tông - Quang Trung lúc hơn 4 giờ sáng vắng các phương tiện giao thông, người dân đi bộ thể dục dưới lòng đường và thản nhiên không đeo khẩu trang

 

Góc phố, vỉa hè, bên ngoài công viên vườn hoa Hà Nội từ sáng sớm đã có khá nhiều người tập thể dục bất chấp Chỉ thị giãn cách xã hội ở Hà Nội.

{keywords}
Hồ Thiền Quang lúc 5h30, người dân vẫn miệt mài tập thể dục, lúc này cơ quan chức năng chưa đi xử phạt

{keywords}
Vỉa hè bị căng dây, người dân đi tập thể dục dưới lòng đường phố Nguyễn Du


 

{keywords}
Bước qua dây chắn để vào bên hồ Thiền Quang tập thể dục 

{keywords}
Góc phố ngã tư Bà Triệu - Trần Hưng Đạo

 

{keywords}
Không chỉ thể dục sáng, người dân còn dắt thú cưng đi dạo

 

 

 6h30 sáng, trên cầu Long Biên vẫn còn nhiều người dân tranh thủ chạy thể dục

{keywords}
Khi lực lượng chức năng chốt chặn các đường quanh hồ Gươm, người dân chuyển sang các con phố nhỏ gần đó thể dục sáng


Phạm Hải

9 hành vi ở Hà Nội bị xử lý hình sự trong phòng chống dịch Covid-19

9 hành vi ở Hà Nội bị xử lý hình sự trong phòng chống dịch Covid-19

Trong số 16 hành vi vi phạm được chỉ rõ trong văn bản Sở Tư pháp Hà Nội ban hành ngày 24/7 về phòng, chống dịch Covid-19, 9 hành vi có thể bị xử lý hình sự.