- Mưa liên tục nhiều ngày khiến quốc lộ 18 (đoạn dốc Đèo Bụt, giáp danh TP Hạ Long và TP Cẩm Phả) và nhiều nhà dân ngập sâu trong biển nước.

Tại quốc lộ 18 (đoạn phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh), nhiều điểm ngập úng khiến tất cả phương tiện không thể đi qua, nơi ngập sâu nhất là khu vực dốc Đèo Bụt - khoảng gần 2 mét.

XEM CLIP:

Nước ngập khiến giao thông từ TP Hạ Long sang TP Cẩm Phả bị chia cắt, muốn đi qua hai địa phương này, mọi người phải đi đường vòng trên quốc lộ 279 (huyện Hoành Bồ).

Tại dốc Đèo Bụt, lực lượng CSGT đã cấm đường và hỗ trợ xuồng phao cho những người có nhu cầu đi qua. Bên cạnh đó, nhiều người dân đã đem xuồng máy, xe kéo ra để chở xe và người với giá 50.000/người, 100.000/xe.

{keywords}
Người dân lội qua đoạn đường ngập lụt

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Quốc lộ 18 bị chia cắt, có nơi ngập sâu 2 mét.

Mưa lớn cũng khiến nhiều nhà dân bị ngập quá đầu gối, những nhà khác thì bị bùn đất từ các dự án trên đồi cao tràn vào, nhiều tài sản bị huỷ hoại.

Trao đổi với VietNamNet, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long Hoàng Quang Hải cho biết, bước đầu để khắc phục điểm lụt dốc Đèo Bụt, lực lượng chức năng sẽ phá đường cống phía hạ lưu để nước thoát kịp, thông tuyến trong thời gian sớm nhất.

Còn Phó chủ tịch UBND TP Cẩm Phả Phạm Văn Kính đưa ra giải pháp, nếu trời tiếp tục mưa, chính quyền sẽ dùng bơm cao áp để hút nước trống ngập.

Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm, quốc lộ 18 (đoạn qua dốc Đèo Bụt) hễ mưa lớn là ngập lụt vì hệ thống cống thoát nước quá nhỏ, mặt khác địa hình nơi đây thấp được ví như rốn nước của TP Hạ Long và Cẩm Phả.

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cảnh báo nguy cơ đặc biệt cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét tại nhiều nơi thuộc tỉnh Hòa Bình, Yên Bái và Phú Thọ.

 

{keywords}
Nhiều khu vực nước ngập rất nặng

 

{keywords}
 Nước ngập vào nhà dân sâu tới đầu gối

 

{keywords}
Lực lượng chức năng đưa người dân qua khu vực bị ngập 

 

{keywords}
Đưa người qua khu vực bị ngập 

 

{keywords}
Đưa người và phương tiện qua khu bị ngập 

 

{keywords}
Dịch vụ chở xe và người qua vùng ngập 

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt các tỉnh: Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh cũng được cảnh báo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét; nguy cơ ngập lụt tại vùng trũng và đô thị ở các tỉnh gồm Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Ninh Bình.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ hoạt động mạnh nên hôm qua, ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-50mm, một số nơi có mưa lớn hơn như Mai Sơn (Sơn La) 70mm, Sapa (Lào Cai) 67mm, Yên Bái 188mm… 

Hà Nội: Mưa suốt ngày đêm, ô tô bơi trên phố

Hà Nội: Mưa suốt ngày đêm, ô tô bơi trên phố

Sau một đêm và buổi sáng mưa lớn tại Hà Nội, rất nhiều điểm ngập đã xuất hiện khiến giao thông, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

 

Hà Nội: Cháy quán nhậu trong mưa, nữ nhân viên 16 tuổi tử vong

Hà Nội: Cháy quán nhậu trong mưa, nữ nhân viên 16 tuổi tử vong

Giữa trời mưa, quán nhậu ở số 94 đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Hoàng Mai, Hà Nội bốc cháy khiến 1 nữ nhân viên trẻ tuổi tử vong.

Hà Nội mưa sầm sập, từ sáng đến tối vẫn ngập lút bánh xe

Hà Nội mưa sầm sập, từ sáng đến tối vẫn ngập lút bánh xe

Hà Nội mưa cả ngày khiến một số tuyến đường ngập sâu từ sáng đến tối, người dân đi lại rất vất vả trong tối cuối tuần.  

'Mổ xẻ' siêu máy bơm tê liệt ở rốn ngập Sài Gòn

'Mổ xẻ' siêu máy bơm tê liệt ở rốn ngập Sài Gòn

Đại biểu HĐND TP.HCM thắc mắc việc TP đã chi bao nhiêu cho việc thuê siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh trong 1 năm qua nhưng vẫn không hết ngập?

Hà Nội chi hơn 8.000 tỷ chống ngập

Hà Nội chi hơn 8.000 tỷ chống ngập

Hà Nội đang chuẩn bị đầu tư dự án hệ thống thoát nước mưa, chống ngập với tổng mức đầu tư trên 8.000 tỷ đồng.

Mưa ngập nặng, giao thông tê liệt ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Mưa ngập nặng, giao thông tê liệt ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Trận mưa kéo dài hơn 1 giờ vào chiều 2/6 khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất ngập trên diện rộng, giao thông tê liệt.  

Phạm Công