XEM CLIP:

 

Cũng như những chuyến công du khác của Tổng thống Trump, Nhà Trắng luôn mang theo hai chiếc “Quái thú” nhằm đánh lạc hướng, giảm nguy cơ bị tấn công.

Trong chuyến sang Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, hai chiếc the Beast chở Tổng thống Trump rất quen thuộc. Đó chính là hai chiếc xe đã chở ông hồi dự APEC tại Đà Nẵng và thăm chính thức Việt Nam tại Hà Nội năm 2017. Trước đó, năm 2016, khi Tổng thống Barack Obama trong chuyến thăm chính thức Việt Nam cũng sử dụng "Quái thú" này.

{keywords}
 

Trong đoàn xe bảo vệ Tổng thống Donald Trump, chiếc “Quái thú” luôn được chăm sóc kỹ nhất. Người lái chiếc xe có giá gần 400 tỷ đồng này cũng được tuyển chọn kỹ càng, và là một trong những vệ sĩ thân cận, trung thành nhất của Tổng thống.

Sau khi chở ông Trump về khách sạn Marriott tối qua, sáng nay, trước khi chở người đứng đầu Nhà Trắng rời khách sạn để có các cuộc gặp với lãnh đạo cấp cao Việt Nam, lần đầu tiên người lái xe “lộ diện”.

{keywords}
Mật vụ Mỹ điển trai thực hiện các bước kiểm tra "Quái thú"
{keywords}
Kiểm tra "Quái thú" trước khi thực hiện nhiệm vụ

Đó là một mật vụ điển trai, tuổi khoảng 35, thường mặc bộ vest đen, đeo kính đen, và luôn mang súng bên mình để bảo vệ Tổng thống. Rất dễ hiểu khi tài xế "Quái thú" thể hiện sự lạnh lùng đến… lạnh người mỗi khi xuất hiện. Ngoài những người đồng nghiệp và cấp trên, mật vụ không nói chuyện với bất cứ ai.

Công việc đầu tiên trong ngày của lái xe “Quái thú” là… lau xe. Mật vụ Mỹ coi đây là một nhiệm vụ quan trọng không kém gì bảo vệ Tổng thống. Chiếc xe có chiều dài hơn 5m được lau chùi bóng loáng mỗi khi lăn bánh.

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Quyết Thắng

Ngoài ra, trước khi chở Tổng thống Trump, chiếc the Beast được kiểm tra kỹ các thông số kỹ thuật, và chính lái xe nhận luôn nhiệm vụ của một kỹ sư. Cuối cùng, người lái xe sẽ phải thống nhất các kế hoạch di chuyển trong ngày để có sự ăn khớp tuyệt đối.

Trong ngày đến Việt Nam tối qua, chắc chắn các lái xe chở Tổng thống Mỹ đã được thông báo về việc đi cửa hậu khách sạn Marriott, khiến hàng nghìn phóng viên cũng như người dân Thủ đô bị “việt vị”.

{keywords}
Mật vụ Mỹ lạnh lùng điều khiển chiếc the Beast 
{keywords}
Chiếc xe lăn bánh trên đường Hà Nội
{keywords}
Mật vụ Mỹ lái "Quái thú" chở Tổng thống Donald Trump ở Hà Nội
{keywords}
Tổng thống Donald Trump giơ tay vẫy chào người dân Hà Nội
{keywords}
 

Được biết, Chính phủ Mỹ đã ký hợp đồng với tập đoàn GM sản xuất hơn chục chiếc limousine bọc thép, trị giá 15,8 triệu USD. Hôm 23/9/ 2018, đã có ít nhất hai chiếc xuất hiện trong đoàn xe công vụ lăn bánh trên đường phố New York.

Mẫu limousine mới này thay thế cho mẫu “Quái thú” cũ đã sử dụng từ năm 2009, dưới thời Tổng thống Mỹ Barack Obama và hiện đang được sử dụng tại Hà Nội. Sau gần một thập kỷ, chắc chắn phiên bản mới này có nhiều trang thiết bị hiện đại hơn.

Với chiếc xe hoàn toàn mới này, các mật vụ lái xe cũng phải “update” công nghệ, để luôn sẵn sàng bảo vệ Tổng thống Mỹ một cách tốt nhất.

Xem Toàn cảnh Thượng đỉnh Mỹ Triều.

Lính bắn tỉa Mỹ kiểm soát điểm cao nơi ở của Tổng thống Trump

Lính bắn tỉa Mỹ kiểm soát điểm cao nơi ở của Tổng thống Trump

Lính bắn tỉa Mỹ liên tục dùng ống nhòm soi kỹ từng cửa sổ của các nhà cao tầng đối diện, từng bụi cây, thậm chí cả... gầm ô tô.

Quyết Thắng