XEM CLIP:

Dịp cuối năm, hàng loạt lô cốt rào chắn công trình vẫn án ngữ, mặt đường bị thu hẹp gây cản trở giao thông và khó khăn cho cuộc sống người dân. Bất kể mưa nắng, ngày hay đêm, những tuyến đường đang thi công các công trình luôn rình rập ùn tắc.

Đường Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội) đang thi công cầu tuyến vành đai 2, rào chắn công trình mở rộng từ Tôn Thất Tùng đến Ngã tư Vọng khiến lòng đường bị thu hẹp khá nhiều. Bình thường nút giao thông này liên tục ùn tắc, nay lại càng trầm trọng hơn. Các phương tiện xe máy còn phải chọn cách luồn lách giữa trời tối om qua đường hồ nằm sát ngay đường Trường Chinh để thoát tắc.

Tuyến đường chính Kim Mã (Ba Đình) dẫn từ quận Cầu Giấy sang các quận Ba Đình, Đống Đa bị thu hẹp tới 2/3 để thi công dự án đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội , các phương tiện đã được phân làn để đi vào phần đường còn lại. Do lượng phương tiện tăng đột biến dịp giáp Tết nên tuyến đường này thường xuyên ùn tắc.

Tuyến đường Láng (Cầu Giấy) đang được xén hè mở rộng mặt đường. Tại đây, có nhiều điểm dừng xe buýt, các lối dẫn sang các tuyến đường chính Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương,.. với nhiều phương tiện qua lại nay do ảnh hưởng của thi công nên khu vực thường ùn ứ bất kể giờ nào.

Một số hình ảnh tại các tuyến phố có công trình thi công trong những ngày cuối năm:

{keywords}
Đường vành đai 2 Trường Chinh khởi công từ tháng 10/2013, tổng đầu tư 2.560 tỷ đồng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Con đường này từng được dư luận đặc biệt quan tâm do biệt danh "đường cong mềm mại". Hiện đường đang bị rào chắn từ Tôn Thất Tùng tới gần ngã tư Vọng
{keywords}
Đường Trường Chinh thường xuyên ùn tắc đoạn đầu giao với công trình. Các phương tiện tràn lên khắp vỉa hè để di chuyển
{keywords}
Đường Trường Chinh buổi sáng tại nút giao cắt Tôn Thất Tùng
{keywords}
Cảnh tượng hầu như diễn ra mọi buổi chiều tối mỗi khi dòng người đổ về nhà
{keywords}
Sau khi bị thu hẹp, trục lô cốt chạy dọc gần 100m quây kín các cột trụ đang thi công đã chiếm 3/4 lòng đường khiến cho cả hai làn ngược xuôi bị bó hẹp
{keywords}
Cực chẳng đã, nhiều người chọn cách chạy quanh vòng hồ ngay sát đường Trường Chinh, tiếp đó đi theo lối cạnh trường Đại học Y, dẫn ra đường Tôn Thất Tùng để thoát tắc 
{keywords}
Trời tối, dòng người "lọ mọ" rồng rắn nhau đi quanh hồ thoát tắc
{keywords}
Một phần đường Kim Mã được rào chắn, làn đường lưu thông bị thu hẹp chỉ rộng khoảng 3m
{keywords}
Áp lực giao thông đổ dồn lên các tuyền đường phụ cận như Kim Mã nhỏ, Liễu Giai, Đội Cấn... Đoạn đường Kim Mã nhỏ dài khoảng 500m nhưng phải mất rất lâu để các phương tiện có thể thoát khỏi đây
{keywords}
Đặc biệt, khi trời mưa, tuyến đường này thường bị rối loạn, không xe nào chịu nhường xe nào dẫn đến cảnh ùn ứ kéo dài
{keywords}
Những ngày bình thường, giao thông qua đây cũng không hề "dễ thở" 
{keywords}
Hàng dài ô tô đi bên cạnh công trình đang thi công trong những ngày cuối năm trên đường Kim Mã

 

{keywords}
Dự án xén hè mở rộng mặt đường trên tuyến đường vành đai 2 chạy qua đường Láng, với hy vọng giảm thiểu ùn tắc trong năm 2019
{keywords}
Tại đây có nhiều điểm dừng xe buýt, các lối dẫn sang các tuyến đường chính Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương với nhiều phương tiện qua lại nay "vướng" công trình nên khu vực thường ùn ứ bất kể giờ nào
{keywords}
 
{keywords}
Cảnh tượng diễn ra cả ngày lẫn tối muộn
{keywords}
 
Nhìn xe máy VN luồn lách lấn làn, đặt câu hỏi sao Lào, Myanmar ít tai nạn

Nhìn xe máy VN luồn lách lấn làn, đặt câu hỏi sao Lào, Myanmar ít tai nạn

Nỗi bất an trên đường phố ám ảnh nhiều người dù ý thức tuân thủ luật giao thông như đi đúng làn, dừng đúng chỗ, chạy đúng tốc độ...

Trần Thường