- Sáng nay, những người dân đi qua hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) giật mình khi thấy hàng loạt bao cao su, băng vệ sinh nổi lềnh phềnh trên mặt hồ.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, trong sáng nay, tại hồ Linh Đàm, bao cao su, kim tiêm, thậm chí cả băng vệ sinh ken đặc trên mặt nước.

Cảnh tượng này cùng lớp váng màu nâu đặc quánh gây bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi bâu kín khiến nhiều người đi bộ qua khu vực này phải lắc đầu ngao ngán.

{keywords}

Bao cao su và cả băng vệ sinh nổi trên mặt hồ Linh Đàm khoảng 9h30 sáng nay. (Ảnh: Trần Thường)

Trước đó, đầu giờ sáng, một người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam có tên Benjamin James Park đã đăng tải lên trang cá nhân những bức ảnh chụp tại hồ Linh Đàm.

Theo chia sẻ, đây là những bức hình được chính anh Benjamin James Park chụp lại khi đi dạo tại đây. Trên mặt hồ tập trung nhiều loại rác thải từ bao cao su, giấy vệ sinh, đồ dùng cá nhân... thậm chí là cả băng vệ sinh. Tất cả tạo nên một cảnh tượng không hề đẹp mắt.

{keywords}

Nổi kín một góc của hồ - ảnh anh Benjamin James Park

Ông Benjamin James Park cho biết, ông không hề ngạc nhiên nhưng cảm thấy buồn khi nhìn thấy những hình ảnh trên. Ngay sau khi đăng tải, nhiều người đã tỏ ra bức xúc và không biết nguồn gốc của những chiếc bao cao su này.

{keywords}

Anh Benjamin James Park  người chia sẻ bức ảnh

Trưa cùng ngày, theo ghi nhận được, tại hồ Linh Đàm vẫn xuất hiện các loại rác trên.

Công nhân môi trường thuộc Công ty cấp thoát nước Hà Nội đã tiến hành vớt, tuy nhiên do số lượng bao cao su quá nhiều, phân tán ở nhiều khu vực hồ, sau 3 tiếng làm việc số lượng rác trên hồ vẫn chưa được xử lý xong.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Công nhân môi trường đã tiến hành vớt rác bẩn ở hồ Linh Đàm. (Ảnh: Trần Thường)

Một người dân chia sẻ: “Có thể là do mấy khách sạn, nhà nghỉ thải ra. Tôi không hiểu tại sao họ không đóng túi ni-lông, rồi đưa cho nhân viên môi trường mang đi xử lý, mà lại vứt bừa bãi ra mặt hồ như vậy”.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

(Ảnh: Nhị Tiến)

Trao đổi với chúng tôi, ông Âu Văn Thân, tổ trưởng ban quản lý hồ Linh Đàm cho biết, tình trạng rác nổi như trên ở hồ Linh Đàm xuất hiện từ sáng nay. Ngay sau khi nhận được tin báo lực lượng ban quản lý hồ đã cho người ra thu dọn.

Nhị Tiến - Trần Thường