- Sau hơn 6 tháng triển khai dự án xã hội hoá 1.000 nhà vệ sinh công cộng khắp TP Hà Nội, đến nay đã có gần 100 nhà vệ sinh chính thức được bàn giao cho người dân sử dụng.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, toàn TP có 371 nhà vệ sinh công cộng (NVSCC), trong đó 258 nhà xây bằng gạch cố định, phân bố trong các ngõ xóm, khu tập thể cũ và 113 NVS bằng thép được đặt trên đường phố, nơi vui chơi giải trí, điểm chờ xe buýt.

Có những NVS được xây từ những năm 1990, xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu của người dân.

{keywords}

NVSCC trên phố Hai Bà Trưng (đoạn vườn hoa cách mạng tháng 8) là một trong những NVS đầu tiên được xây dựng đã được bàn giao hôm nay

UBND TP Hà Nội giao công ty cổ phần thương mại và truyền thông Vinasing thực hiện 1.000 nhà vệ sinh công cộng theo hình thức xã hội hóa bắt đầu triển khai từ tháng 8/2016. Những NVS mới này sẽ được thay thế NVS cũ trên nhiều tuyến phố.

Chi phí cho 1 NVS chưa được công bố nhưng dự kiến khoảng gần 200 triệu đồng. Khu nhà vệ sinh công cộng này rất tiện ích, gồm phòng dành cho nam và nữ. Các phòng đều có tay vịn phục vụ người khuyết tật.

{keywords}

Thiết bị bên trong nhà vệ sinh đều đạt chất lượng tốt, thuộc hạng hiện đại nhất hiện nay.

Theo chỉ đạo của TP, sản xuất lắp đặt NVSCC đến đâu thì bàn giao đưa vào sử dụng đến đó, tính đến trước ngày 30/4, đơn vị đầu tư đã bàn giao và đưa vào sử dụng hơn 90 NVSCC.

Trong hết tháng 5/2017, đơn vị đầu tư sẽ tiếp tục bàn giao số NVS đã lắp đặt, đến 2/9 sẽ bàn giao đủ số lượng 250 NVS.

{keywords}

Nội thất bên trong NVS mới

{keywords}

Vòi nước cảm ứng

{keywords}

Đèn điện cũng sẽ tự tắt sau 10s kể từ khi cửa đóng

{keywords}

Tay vịn dành cho người khuyết tật

{keywords}

Hướng dẫn sử dụng

{keywords}

Ông Thống 77 tuổi (Cầu Giấy) cho biết: Hiện tại ở nhiều tuyến phố, đi mỏi chân người dân cũng không tìm thấy NVSCC. Tôi nghĩ những dự án như thế này thực sự rất ý nghĩa. Hơn nữa nhà vệ sinh mới này thực sự rất đẹp và hiện đại

{keywords}

Bà Thuận (53 tuổi, bán hàng ở Đặng Thái Thân) cho biết: NVS khá sạch sẽ và hiện đại, tuy nhiên nước ở vòi hơi yếu, cánh cửa đẩy ra vào cũng khá nặng, những người già hay phụ nữ như bà sẽ khó khăn trong việc ra vào

{keywords}

Hiện tại, ở mỗi NVS được bàn giao sẽ có một người trông coi và trong thời gian này vẫn chưa tính phí đối với người sử dụng

HN: Nhà vệ sinh công cộng liên tục đóng, dân phá khóa làm bậy

HN: Nhà vệ sinh công cộng liên tục đóng, dân phá khóa làm bậy

Nhà vệ sinh công cộng được "trang bị" trên đường phố Hà Nội liên tục cửa đóng then cài khiến người dân nóng ruột bẻ khóa làm bậy.

Chủ tịch HN thị sát nhà vệ sinh công cộng giữa trưa

Chủ tịch HN thị sát nhà vệ sinh công cộng giữa trưa

Trong vòng 1 năm, Hà Nội sẽ có 1.000 nhà vệ sinh công cộng mới được lắp đặt trên toàn thành phố.

Nhà vệ sinh công cộng siêu xịn ở Hà Nội

Nhà vệ sinh công cộng siêu xịn ở Hà Nội

Mẫu nhà vệ sinh công cộng thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng có thể được triển khai trên toàn bộ thành phố Hà Nội.

Trần Thường