- Khoảng 9h31 sáng nay, người dân ở quận Thanh Xuân, Hai Bà Trưng (Hà Nội) thấy nhà rung chuyển, người chóng mặt như bị tụt huyết áp, nhất là trên các chung cư cao tầng.

XEM CLIP:

Theo thông tin từ Viện Vật lý Địa cầu, những rung lắc mà người dân Thủ đô cảm nhận được là do ảnh hưởng của lan truyền chấn động từ một trận động đất xảy ra tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vào lúc 9 giờ 31 phút 28 giây sáng nay, cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 118km.

{keywords}
Phong tỏa đường Lương Yên lối vào chung cư. Ảnh: Trần Thường
{keywords}
Ảnh: Trần Thường 

Độ lớn của trận động đất ghi nhận được là 5,3 độ. Độ sâu chấn tiêu là khoảng 10km.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, sống tại chung cư ở đường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, anh cùng 2 con gái đang ngồi chơi, bỗng con gái lớn nói: Sao nhà lắc thế này?

“Tôi thấy chóng mặt, chao đảo như tụt đường huyết. Khoảnh vài chục giây thì toà nhà hết lắc. Thật đáng sợ”, anh Tuấn kể.

{keywords}
 
{keywords}
Nhiều công nhân phải rời khỏi tòa nhà đang thi công trên phố Lương Yên. Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
 Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Tòa nhà số 1 phố Lương Yên có rung lắc. Ảnh: Trần Thường

Chị Mai, nhân viên văn phòng trên tầng 21 tòa nhà ở đường Nguyễn Huy Tưởng cho biết: Tôi đang làm việc bỗng thấy cảm giác chao đảo, tưởng tụt đường huyết, mọi người xung quanh cũng có cảm giác tương tự.

Anh Nguyễn Văn Hải (làm việc tại tầng 21 toà nhà Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân) kể, vào khoảng 9h30 sáng nay, khi anh chuẩn bị đi thang máy thì thấy toà nhà có rung lắc nhẹ.

"Ban đầu, tôi cảm giác như mình bị tụt huyết áp, người hoa mắt, chóng mặt nhưng mấy người bên cạnh cũng bảo vừa thấy rung lắc nên nghĩ ngay đến bị động đất. Tôi cũng sợ hãi định chạy ra khỏi toà nhà nhưng sau ít phút trấn tĩnh, tôi tiếp tục ở lại cơ quan làm việc", anh Hải nói.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Thành Minh cùng làm việc tại toà nhà Hapulico cũng có chung cảm nhận có sự rung lắc nhẹ ở tòa nhà vào thời điểm trên.

Một số người làm việc tại đây còn cho biết, các tấm rèm cửa sổ thời điểm có xảy ra động đất còn rung lắc va chạm vào nhau.

{keywords}
Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Ảnh: Đoàn Bổng

Anh Mạnh Hà, làm việc tại tòa Zen Tower 12 (Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân) kể: "Chúng tôi đang ngồi làm việc thì thấy chóng mặt, quay ra hỏi nhau mới nhận ra là có rung lắc, bàn ghế cũng rung khá mạnh trong gần 1 phút. Mọi người sợ hãi vội di tản xuống tầng 1".

Anh Nam, một công nhân xây dựng ở 1 tòa nhà trên phố Lương Yên kể lại: "Tôi đang thi công tường thạch cao ở tầng 23 thì thấy tòa nhà rung lắc, chóng mặt. Tôi hô hoán mọi người rồi một mạch chạy bộ từ tầng 23 xuống để thoát thân.

Lúc đấy tôi chỉ biết chạy thật nhanh chứ không biết điều gì đang xảy ra với tòa nhà đang thi công".

*Tiếp tục cập nhật

Lại động đất kép gây rung lắc tại Sông Tranh 2

Lại động đất kép gây rung lắc tại Sông Tranh 2

Hai trận động đất liên tiếp xảy ra cách nhau khoảng 1 phút tại khu vực nhà máy thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My khiến người dân hoang mang, lo lắng…

Cảnh tang thương động đất giả định Bắc Trà My

Cảnh tang thương động đất giả định Bắc Trà My

Một tình huống giả định: Trận động đất mạnh với cường độ 6,2 độ richte xảy ra trên địa bàn huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) và một số vùng lân cận.

Hàng ngàn người diễn tập ứng phó động đất

Hàng ngàn người diễn tập ứng phó động đất

 Đây là cuộc diễn tập thử nghiệm có quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức với hơn 1.500 người tham gia...  

Hồng Nhì - Thái An - Trần Thường - Đoàn Bổng - Nhị Tiến