XEM CLIP:

Sở chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 phường Thanh Xuân Trung ra thông báo và yêu cầu toàn thể người dân ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi khi hết thời gian cách ly tập trung trở về nhà, cần thực hiện cách ly tại nơi lưu trú thêm 14 ngày (đối với những trường hợp F0) hoặc 7 ngày (đối với những trường hợp F1).

Người dân phải theo dõi sức khỏe bản thân và thành viên trong gia đình. Thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế và theo đúng các văn bản chỉ đạo của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Trường hợp ho, sốt, cần khai báo y tế ngay qua website tokhaiyte.vn hoặc liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn.

Đối với những trường hợp người dân đã đi cách ly tập trung tại 2 khu cách ly ký túc xá Đại học FPT và Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh (Đại học Quốc gia Hà Nội) phải thường xuyên theo dõi sức khỏe bản thân, nếu có bất kỳ dấu hiệu lâm sàng bất thường nào, phải đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và xử lý kịp thời.

Trước đó, ngày 23/8, quận Thanh Xuân thành lập khu vực cách ly y tế ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi khi có thông tin về trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn. Từ việc 2 trường hợp ở ngõ 330 đi xét nghiệm tại bệnh viện có kết quả dương tính, được Sở Y tế Hà Nội công bố vào sáng 23/8, sau đó đã có gần 600 ca nhiễm liên quan đến ổ dịch này. Đây được coi là điểm nóng nhất về Covid-19 trong dợt dịch lần thứ 4 ở Hà Nội. 

 Hình ảnh dỡ chốt phong toả ở ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi:

{keywords}
Lực lượng chức năng dỡ chốt phong toả
{keywords}
 
{keywords}
 Con ngõ thông thoáng, không còn chốt chặn
{keywords}
Người dân qua ngõ 328 Nguyễn Trãi phải quét mã QR để khai báo
{keywords}
Giờ đây ngõ 330 chỉ còn chốt tự quản
{keywords}
Thời gian qua, nhiều người dân ở 2 con ngõ phải đi cách ly tập trung. Khi hết thời hạn, họ về ở nhà người quen ở nhờ
{keywords}
Biết tin Hà Nội dỡ cách ly khu nhà mình ở, ngay trong đêm 28/9, 19 người dân đã về nhà tại ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi

 Phạm Hải - Clip: Đình Hiếu

Đón người dân ở điểm dịch lớn nhất tại Hà Nội đi cách ly trở về

Đón người dân ở điểm dịch lớn nhất tại Hà Nội đi cách ly trở về

93 công dân ở ngõ 328-330 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã được các lực lượng chức năng đón từ khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Trường Đại học FPT trở về.