- Chính quyền quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) vừa nhận được đơn của gia đình đại gia Ngô Văn Quang muốn xin thêm thời gian để hoàn tất việc tháo dỡ biệt phủ trái phép.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, ông Nguyễn Xuân Hoài, Đội trưởng đội Quy tắc đô thị quận Liên Chiểu cho biết, trong đơn, gia đình ông Quang bày tỏ mong muốn được địa phương xem xét cho thêm thời gian để hoàn tất tháo dỡ và di chuyển vật liệu khỏi vùng rừng Nam Hải Vân như yêu cầu của lãnh đạo Đà Nẵng.

{keywords}

Quá hạn chót tháo dỡ và hoàn trả mặt bằng gần 1 tháng, gia đình đại gia Quang vẫn chưa tìm được điểm để di chuyển tài sản.

Hiện khu biệt phủ này vẫn còn ngổn ngang. Gia đình đã dừng việc tháo dỡ trong vài ngày qua.

“Đội quy tắc đô thị đã tham mưu quận gửi báo cáo lên UBND thành phố và xin ý kiến chỉ đạo. Đến hôm nay (12/5), quận vẫn chưa nhận được phản hồi từ cấp trên”, ông Hoài cho hay.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Hoài, lý do gia đình đại gia Quang gửi đơn xin thêm thời gian là vì chưa bố trí được điểm tập kết tài sản sau tháo dỡ.

Trước đó, ngày 15/4 (hạn chót để đại gia vàng tháo dỡ biệt phủ trái phép và hoàn trả mặt bằng theo quy định), UBND TP. Đà Nẵng đã lập đoàn kiểm tra tại khu biệt phủ.

Thời điểm này, việc tháo dỡ vẫn ngổn ngang, ít nhất 2 căn nhà gỗ (gồm 1 nhà thờ tự) đang được giữ lại.

Sau nhiều lần quận Liên Chiểu gia hạn tháo dỡ cho vị đại gia vàng, ông Phạm Minh, Chánh VP UBND quận từng khẳng định rằng, nếu quá hạn 15/4 phía gia đình không hoàn tất, chính quyền sẽ xử nghiêm tương tự như việc cưỡng chế công trình 8B Lê Trực ở Hà Nội.

Cao Nam