Từ hôm qua (mùng 3 Tết) đến hôm nay, hàng nghìn người dân với xe máy, xe con ùn ùn đổ về trung tâm TP Đà Lạt du xuân, tránh nóng.

Lượng người, xe cộ đông đúc khiến nhiều tuyến đường ách tắc cục bộ. Các điểm du lịch đều quá tải.

{keywords}
Du khách ùn ùn đổ về Đà Lạt

Các khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ homestay tại trung tâm TP hầu hết đã kín phòng. Giá dịch vụ tăng từ 20 - 30% so với ngày thường nhưng có niêm yết giá công khai. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng rơi vào tình trạng quá tải, nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của du khách.

Công an tại một số phường trung tâm TP tăng cường quân số, phân công chốt trực 24/24h để phân luồng, hướng dẫn du khách, bảo đảm an ninh, giao thông. UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở VHTT&DL phối với các sở ngành, chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ; không bội tín trong kinh doanh; bảo đảm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra tệ nạn trong cơ sở kinh doanh.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, chủ một cơ sở lưu trú du lịch tại Đà Lạt cho biết, trước giao thừa, nhà nghỉ của anh đã được khách đặt hết phòng, hiện tại chưa thể nhận thêm khách. Theo anh, lượng khách lên Đà Lạt du xuân năm nay khá đông, nhưng khách sạn vẫn đáp ứng nhu cầu.

Anh Nguyễn Thanh Bình (Đắk Lắk) chia sẻ, từ mùng 2 Tết, gia đình đã lên Đà Lạt vui chơi, nghỉ dưỡng. Khi liên hệ đặt phòng, giá cao hơn ngày thường. “Gia đình đặt phòng qua mạng và được báo hết phòng tại khu vực nội thành nên chọn ngoại thành. Giá rẻ hơn và cũng không xa trung tâm nên khá thoải mái” - anh Bình cho hay.

Chủ một khách sạn tại trung tâm TP cho biết, giá phòng tăng lên để bù vào chi phí trả cho nhân viện trực dịp Tết. Giá phòng ngày thường từ 250.000 - 400.000 đồng nay tăng lên 500.000 - 800.000 đồng. Do hết phòng, lễ tân một số khách sạn còn phòng thậm chí báo giá cao gấp 3 lần giá niêm yết.

Hình ảnh Đà Lạt trong dịp tết Kỷ Hợi 2019:

{keywords}
Lượng người đến du xuận tại Đà Lạt trong dịp tết Kỷ Hợi 2019 tăng đột biến
 

 

{keywords}
Tỉnh Lâm Đồng, Sở VHTT&DL quán triệt không được chặt chém du khách trong dịp Tết

 

{keywords}
Chợ đêm Đà Lạt đông nghịt người 

 

{keywords}
Nhiều tuyến đường Đà Lạt kẹt cứng khách du lịch

 

{keywords}
Các điểm du lịch quá tải vì khách du lịch từ khắp nơi đổ về tránh nóng

 

Thời tiết cả nước dịp Tết Nguyên đán

Thời tiết cả nước dịp Tết Nguyên đán

 Thủ đô Hà Nội nhiệt độ có xu hướng tăng dần. Từ 30 đến mùng 3 Tết (tức 4-7/2), mức nhiệt trưa chiều thậm chí lên tới 27-29 độ.

 Trùng Dương