Sáng nay (2/9), tổ kiểm tra cơ động mạnh Y15 của Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm). Tất cả các phương tiện đi qua chốt kiểm tra đều phải xuất trình giấy tờ liên quan để chứng minh lý do ra đường. 

Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, lượng người đi ra đường tại đường Phạm Hùng thưa thớt, vắng vẻ trong ngày Quốc khánh. Tổ cơ động mạnh với khoảng 30 cán bộ, chiến sỹ ở các đơn vị khác nhau phân luồng xe ô tô và xe máy để kiểm tra.

{keywords}
Tổ công tác làm nhiệm vụ kiểm tra người đi đường sáng 2/9

Khoảng 9h45, tổ công tác kiểm tra hành chính một cô gái điều khiển xe máy hướng Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện giấy đi đường của người này không hợp lệ nên yêu cầu dừng xe vào khu vực lập biên bản để xử lý vi phạm. 

Tại khu vực lập biên bản, cô gái liên tục năn nỉ để xin cho qua. Tuy nhiên, lực lượng chức năng kiên quyết xử lý và yêu cầu người này hợp tác. Không thuyết phục được tổ công tác, cô gái liền giằng co, cướp lại tờ giấy đi đường mà cán bộ tại chốt đang giữ. 

Sau một lúc trấn tĩnh, cô gái được mời ngồi vào khu vực chờ để cán bộ tại chốt tuyên truyền, phổ biến quy định cũng như nêu ra lý do phạt và mức tiền phạt. Với việc ra đường không lý do, cô gái trên bị phạt hành chính 1 triệu đồng. 

{keywords}
Cô gái giật giấy đi đường của tổ cơ động mạnh khi bị kiểm tra
{keywords}
Cô gái bị xử phạt hành chính lỗi ra đường không có lý do chính đáng

Mặc dù có rất ít người ra đường tuy nhiên số người vi phạm lại khá nhiều, trong 2h đồng hồ, có khoảng 10 trường hợp bị lập biên bản xử phạt hành chính, nhiều trường hợp khác buộc phải kí vào bản cam kết không vi phạm. 

Một cán bộ tại tổ công tác cho biết, hiện nay nhiều người dân ra đường vẫn mang theo giấy đi đường. Tuy nhiên, việc cấp giấy đi đường của một số doanh nghiệp còn lỗ hổng dẫn đến tình trạng có trường hợp lợi dụng tờ giấy này để làm việc khác. 

Có nhiều trường hợp mặc dù có giấy đi đường vẫn bị tổ công tác xử lý hành chính vì việc ra đường không khớp với nội dung ghi trong giấy tờ. 

{keywords}
Một tiểu thương bị xử lý hành chính vì mang theo giấy đi đường do ban quản lý chợ cấp sai quy định. Phía sau là hàng dài người đi đường xếp hàng chờ đến lượt để lập biên bản vi phạm.
{keywords}
Tổ công tác kiểm tra tất cả người dân đi qua chốt sáng nay.

Anh Nam (quận Thanh Xuân) đi giao hàng qua bến xe Mỹ Đình bất ngờ khi bị xử lý vì cho rằng bản thân có giấy tờ hợp lệ. Cán bộ tổ công tác cho biết, giấy tờ của anh Nam là đúng mẫu quy định, tuy nhiên nội dung của giấy đi đường thể hiện rõ cung đường di chuyển từ nhà đến nơi làm việc và ngược lại, việc anh đi giao hàng là sai quy định. 

Làm nhiệm vụ trên đường Đại Cồ Việt sáng nay, tổ công tác đặc biệt Công an Hà Nội do Đại uý Nguyễn Khánh Thọ làm tổ trưởng đã dừng kiểm tra giấy đi đường với lái xe 80A-004.36. Tài xế Mai Tuấn A. nói là người của Hội Nông dân Việt Nam, và chiếc xe là của hội này.  Người này không có giấy đi đường theo quy định và bị phạt 1 triệu đồng.  

{keywords}
Tài xế Mai Tuấn A. ký biên bản xử phạt

Trước đó ngày 1/9, tổ công tác của Đại uý Nguyễn Khánh Thọ làm nhiệm vụ tại khu vực 456 Minh Khai, P. Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã kiểm tra một nam thanh niên điều khiển xe máy Honda Wave BKS 29D2-157.19 không đội mũ bảo hiểm có dấu hiệu nghi vấn, không có giấy đi đường, GPLX, đăng ký xe. Khi tiến hành kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện trong cốp xe máy có 1 túi nilong kích thước 8x12mm nghi là ma tuý cần sa.

Thanh niên được làm rõ là Đặng Tuấn M. (SN 2003, trú tại Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng). M. Khai mua ma tuý cần sa về để sử dụng. Tổ công tác đã tiến hành bàn giao người, phương tiện cùng tang vật về Công an phường Vĩnh Tuy để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đoàn Bổng - Phạm Hải

Thanh niên ra đường '4 không' bị Tổ công tác đặc biệt Hà Nội xử lý

Thanh niên ra đường '4 không' bị Tổ công tác đặc biệt Hà Nội xử lý

Chiều nay, Tổ công tác đặc biệt của công an TP Hà Nội lập chốt gần khu vực bến xe Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã kiểm tra, xử lý hàng loạt trường hợp vi phạm.