Hôm nay (6/2), sau 10 ngày thực hiện phong toả, TP Chí Linh (Hải Dương) đã chuyển sang một trạng thái khác.

Đường Nguyễn Trãi sầm uất nhất thành phố vào ngày 25 âm lịch lác đác vài người ra đường. Quán xá đóng cửa hàng loạt.

Dẫu vậy, khu vườn hoa trung tâm thành phố vẫn được chỉnh sửa, trang hoàng lộng lẫy. Nơi đây, một nhóm công nhân đang hoàn thành hạng mục lát gạch tạo lối đi để nhân dân tản bộ ngắm hoa Tết.

{keywords}
 
{keywords}
Công nhân đang hoàn thành hạng mục lát gạch tại vườn hoa trung tâm TP Chí Linh

Mọi năm, tại quảng trường Sao Đỏ vào dịp cận Tết có hàng trăm gian hàng bán hoa, đào và các sản phẩm phục vụ người dân du xuân. Năm nay, nơi đây chỉ có khoảng 10 gian hàng thưa vắng khách.

Ngồi trong lều bán hoa lan, anh Trương Văn Linh (SN 1989, quê huyện Nam Sách) cho biết, gian hàng đã bày được 3 ngày nhưng vẫn chưa bán được chậu nào vì không có người mua.

{keywords}
Đường Nguyễn Trãi sầm uất nay vắng vẻ lạ thường

"Tôi lỡ nhập hoa về rồi, để ở nhà thì không ai mua nên đành phải mang ra đây bán. Dịch Covid-19 bùng phát, năm nay mọi người sẽ không đi tới từng nhà chúc Tết, vì vậy rất ít người mua hoa về trưng", anh Linh buồn bã nói.

Chợ Sao Đỏ lớn nhất TP cũng trong tình trạng bị phong toả, mọi gian hàng đều đóng cửa, quây bạt từ nhiều ngày trước. Nếu không phải người dân sống trong khu chợ sẽ được lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu.

Đón Tết an toàn

Mặc dù đang trong khu phong toả, người dân thành phố Chí Linh vẫn chuẩn bị một cái Tết đủ đầy, theo phong tục truyền thống.

Gia đình bà Nguyễn Thị Chỉ (73 tuổi, đường Hữu Nghị, TP Chí Linh) hôm nay bắt đầu gói bánh chưng. Tết năm nay đặc biệt hơn với gia đình bà vì các con làm việc tại Hà Nội không về được.

Rửa từng cái lá dong, bà Chỉ trầm tư nói, mọi năm nhà bà gói gần 30 chiếc bánh chưng để cho họ hàng và con cháu từ xa về ăn Tết. Năm nay bà chỉ gói 7-8 cái để thờ và ăn dần.

"Mọi năm là đón Tết sum vầy còn năm nay sẽ là đón Tết an toàn. Cả nước đang căng sức chống dịch, cớ gì mình lại buồn. Tôi còn khuyên các con không nên về nhà, hạn chế đi lại, khi nào hết phong toả thì về thăm bố mẹ", bà Chỉ lạc quan nói.

{keywords}
Anh Linh buồn bã ngồi trong gian hàng vì nhiều ngày chưa bán được chậu hoa lan nào
{keywords}
Đìu hiu khách mua quất tại quảng trường Sao Đỏ
{keywords}
Nhóm xe thồ chở hàng cũng ế khách
{keywords}
Khu chợ hoa Tết lác đác vài gian hàng, không nhộn nhịp như mọi năm
{keywords}
Tết năm nay con cháu không về, nhưng bà Chỉ vẫn gói bánh chưng
{keywords}
Mọi người thực hiện giãn cách, đường phố vắng vẻ
{keywords}
Chợ Sao Đỏ lớn nhất TP Chí Linh đóng cửa
{keywords}
 
{keywords}
Quán xá tại TP Chí Linh đóng cửa hàng loạt

 

Phạm Công

Đêm trắng ở chốt cách ly trong tâm dịch Covid-19 Chí Linh

Đêm trắng ở chốt cách ly trong tâm dịch Covid-19 Chí Linh

Cán bộ, chiến sỹ và đội ngũ y tế ở chốt kiểm soát cầu Bình (giáp ranh huyện Nam Sách, Hải Dương) trải qua nhiều đêm trắng để kiểm tra, rà soát và ngăn chặn người qua lại hai địa phương.