-Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết khám nghiệm hiện trường vụ cháy, lực lượng chức năng phát hiện bà Mùi chết trong tư thế cố với tay kéo cháu ngoại dưới gầm giường thoát ra ngoài…

Sáng 24/10, Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã chủ trì buổi họp báo thông tin về vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại căn nhà số 82/21A đường 138, ấp Cây Dầu (khu phố 2, phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM).

{keywords}

Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM

Nhận định về vụ cháy, Đại tá Nguyễn Văn Băng cho rằng đây là vụ cháy có quy mô không lớn nhưng thiệt hại quá nghiêm trọng, thương tâm.

Ông cho biết ki ốt nơi xảy ra cháy trước đây được gia đình nạn nhân Phạm Thị Mùi (63 tuổi là chủ hộ) cho thuê. Hiện gia đình đang xây nhà mới trên diện tích 135m2 và trong giai đoạn hoàn thiện. Do vậy, 3 ký ốt cho thuê này được gia đình lấy lại để làm nơi ở, sinh hoạt tạm bợ.

“Toàn bộ đồ đạc chất dồn vào 3 ki ốt. Do vậy, trong quá trình sinh hoạt đã xảy ra cháy, họ thoát ra ngoài không kịp dẫn đến hệ quả đau lòng trên”- ông Băng thông tin.

{keywords}

Chỉ sau 2 phút, ngọn lửa đã cháy ngùn ngụt, bao trùm căn nhà tạm bợ rộng 15m2

Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, bé gái khi phát hiện có cháy đã chui xuống gầm giường để trốn. Mẹ cháu bé bị bỏng hoảng hốt tìm cháu nhưng không thấy và được người dân đưa ra ngoài.

“Khi bà ngoại không thấy cháu bé ở đâu, đi tìm và phát hiện được bé và cố với tay để kéo bé ra ngoài nhưng bất thành. Cả hai bà cháu đã tử vong trong đám cháy”- Đại tá Băng cho hay thông tin này trùng khớp với hiện trường khám nghiệm người bà chết trong tư thế với tay kéo cháu ngoại ra ngoài. Tuy nhiên, chỉ 2 phút căn nhà cháy ngùn ngụt nên cả hai bà cháu đã tử vong

.{keywords}

Cảnh hoang tàn sau vụ cháy

Trước đó, báo cáo diễn biến vụ cháy, đại diện Phòng cảnh sát PCCC quận 9 cho biết, khoảng 0h47 sáng 24/10, đơn vị nhận được thông tin vụ cháy xảy ra tại căn nhà số 82/21A đường 138, ấp Cây Dầu nên huy động 6 xe nước cùng 42 chiến sĩ nhanh chóng có mặt để khống chế đám cháy.

Khoảng 0h56 phút đơn vị có mặt để triển khai tổ chức chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn được 3 người dân bị mắc kẹt và chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

Đến 1h25 phút cùng ngày, đám cháy được khống chế. Cảnh sát khám nghiệm hiện trường, phát hiện căn nhà tạm bợ 15m2 bị thiêu rụi hoàn toàn cùng nhiều nhiều tài sản của gia đình. 2 người chết gồm bà Phạm Thị Mùi và bé gái Châu Ngọc Hân (3 tuổi, cháu ngoại bà Mùi).

4 người bị thương gồm chị Huỳnh Thị Hồng Vân (31 tuổi, con gái bà Mùi) bị bỏng đường hô hấp đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy; Bé Huỳnh Ngọc Tiên (12 tuổi, cháu nội bà Mùi) bỏng đường hô hấp đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 1; Anh Huỳnh Hông Tâm (38 tuổi) và Huỳnh Phước Thiện (41 tuổi) con trai của bà Mùi đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Thủ Đức và Bệnh viện Quân Dân Miền Đông.

Cháy nhà hàng karaoke, 25 người mắc kẹt kêu cứu ở Sài Gòn

Cháy nhà hàng karaoke, 25 người mắc kẹt kêu cứu ở Sài Gòn

Vụ hỏa hoạn tại cơ sở karaoke - cà phê tại địa bàn quận 8, TP.HCM khiến 25 người bị mắc kẹt bên trong kêu cứu.

Cháy nhà: Bố mẹ đi vắng, 2 bé gái tử vong thương tâm

Cháy nhà: Bố mẹ đi vắng, 2 bé gái tử vong thương tâm

Bố mẹ đi làm xa, hai bé gái ở nhà. Hỏa hoạn xảy ra, không ai ứng cứu kịp thời khiến hai cháu bé tử vong thương tâm.

Cháy nhà 4 tầng, cả gia đình 4 người tử vong

Cháy nhà 4 tầng, cả gia đình 4 người tử vong

Cả gia đình 4 người tử vong trong vụ cháy ngôi nhà 4 tầng ở số 37, ngõ 205/53, đường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Cháy nhà nghỉ giữa trưa ở Sài Gòn, hàng chục khách tháo chạy

Cháy nhà nghỉ giữa trưa ở Sài Gòn, hàng chục khách tháo chạy

Giữa trưa 15/6, căn nhà 5 tầng trên đường Sư Vạn Hạnh (phường 12, quận 10, TPHCM) bất ngờ bốc cháy khiến hàng chục khách hoảng loạn tháo chạy…

Như Sỹ