Bác sĩ Phạm Hồng Nam, giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, khoảng 8h30 sáng nay, nữ du khách Danielle Smith (29 tuổi, quốc tịch Mỹ) đến trung tâm y tế quận thăm khám.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện người này có biểu hiện ho và sốt nghi nhiễm Covid-19 nên được đưa đến BV 199 (Bộ Công an) để cách ly. Tuy nhiên khi đang làm thủ tục cách ly thì người này đã bỏ trốn khỏi bệnh viện.

{keywords}
Khu vực cách ly tại BV 199

Theo ông Nam, ngay sau khi nhận được tin báo, trung Trung tâm y tế quận phối hợp với công an tìm thấy nữ du khách này khi đang ở trong ngôi nhà nằm trên đường Chính Hữu.

“Người này được lực lượng chức năng tìm thấy ngay sau khi bỏ trốn. Chúng tôi đang cho xe đưa người này trở về lại BV 199 cách ly”, ông Nam thông tin.

{keywords}
Nữ du khách được tìm thấy ở ngôi nhà nằm trên đường Chính Hữu

Nữ du khách Danielle Smith nhập cảnh Việt Nam ngày 13/2; trước đó từng đi Trung Quốc và Đài Loan.

Dừng cấp giấy tờ công dân

Sáng nay, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã ký công
văn gửi các đơn vị chức năng về việc tạm ngừng cấp các loại giấy tờ liên quan đến công dân.

Công văn nêu, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đã xuất hiện lây nhiễm trong cộng đồng chính vì thế việc tập trung đông người là nguy cơ lớn lây nhiễm dịch.

{keywords}
Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng thông báo tạm dừng tiếp nhận các loại hồ sơ đăng ký tiếp nhận xe

Trước tình hình trên và nghiêm túc thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng, Thành ủy Đà Nẵng và UBND TP Đà Nẵng; Giám đốc Công an TP yêu cầu các đơn vị, địa phương quán triệt thực hiện nghiêm túc công văn.

Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, CSGT, Quản lý xuất nhập cảnh tạm ngừng tiếp nhận thủ tục cấp chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký xe, hộ chiếu trên địa bàn TP (trừ những trường hợp đặc biệt, Công an các đơn vị, địa phương báo cáo Giám đốc Công an TP xem xét quyết định).

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 13h ngày 30/3 đến hết ngày 15/4.

Hà Nội, Đà Nẵng mạnh tay với người ra đường không đeo khẩu trang

Hà Nội, Đà Nẵng mạnh tay với người ra đường không đeo khẩu trang

Trong số, hơn 500 người dân không đeo khẩu trang tuần qua, Công an quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản xử lý hơn 100 trường hợp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.  

Hồ Giáp