Đến chiều ngày 30/1, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 3 nạn nhân bị đất đá vùi lấp.

Sự việc xảy ra vào khoảng 0g10 sáng 30/1, tại khu vực hòn Cống Đỏ trên vịnh Bái Tử Long (thuộc xã đảo Bản Sen, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh). 3 công nhân thuộc Công ty Ngọc trai Taiheiyoshinju-VN.

{keywords}
Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh báo Quảng Ninh 

Liên quan đến sự việc, bà Đặng Thị Hà - Chánh văn phòng UBND huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong lán trại bảo vệ của công ty có 5 người chia theo ca, 2 người được cử đi tuần kiểm tra trong đêm. 

Khi đất đá sạt, đổ ụp xuống khu vực lán trại của Công ty Ngọc trai vùi lấp 3 người là ông Nguyễn Văn Đình (66 tuổi), Nguyễn Văn Nguyện (33 tuổi, cùng quê Nam Định) và Phạm Văn Đôn (20 tuổi, trú huyện Vân Đồn). 

Cơ quan chức năng đã điều động phương tiện, máy móc, nhân lực đến hiện trường để tiến hành công tác cứu nạn, tìm kiếm các nạn nhân.

Bà Hà cho biết thêm, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, lãnh đạo huyện đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục. Đồng thời huy động số lượng lớn cán bộ quân sự, công an và nhân viên cứu hộ tích cực tìm kiếm. Tính đến thời điểm hiện tại (10h30' cùng ngày) vẫn chưa tìm được 3 công nhân bị vùi lấp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam, lực lượng vũ trang cùng địa phương khẩn trương triển khai các phương án cứu nạn, khắc phục sự cố, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Quảng Ninh, cùng sự nỗ lực của chính quyền địa phương, lực lượng tìm kiếm cứu hộ, đến 13h15 cũng ngày đã tìm được 3 nạn nhân trong vụ sạt lở đá.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã chỉ đạo các đơn vị lo tang lễ cho những người gặp nạn, yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sạt lở; đồng thời hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 6 triệu đồng.

Nhị Tiến