Ông Bùi Thế Nhân, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý cho biết, đến 6 giờ sáng nay, tàu Cảnh sát biển vùng 3 đã tìm thấy 11 thuyền viên và tàu tìm kiếm cứu nạn SAR tìm thấy 1 thuyền viên nhưng người này đã tử vong.

Hiện các thuyền viên đang được chăm sóc trên tàu Cảnh sát biển.

{keywords}
Lực lượng tìm kiếm phát hiện một xuồng cứu sinh không có người bên trong, cách tàu bị nạn khoảng 3 - 5 hải lý.

Cơ quan chức năng đang tính toán các điều kiện phù hợp để đưa các thuyền viên vào đảo Phú Quý hoặc TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) chăm sóc sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Công tác tìm kiếm các thuyền viên còn lại vẫn đang tiến hành khẩn trương.

Trước đó, Ban chỉ huy (BCH) Biên phòng Bình Thuận cho biết lúc 16 giờ 30 ngày 17/12, tàu Xin hong, quốc tịch Panama gồm 15 thuyền viên (11 người Trung Quốc và 4 người Việt Nam) chở 7.800 tấn đất sét, hành trình đi từ Malaysia đi Hồng Kông.

{keywords}
Tàu Xin Hong bị nghiêng ở khu vực biển gần đảo Phú Quý. Ảnh: Đài quan sát biên phòng Phú Quý chụp

Do thời tiết xấu, thuyền trưởng xin phép vào Cảng Phú Quý để tránh trú. Tuy nhiên, khi cách đảo Phú Quý khoảng 1,5 hải lý, tàu bị nghiêng và đang có nguy cơ chìm nên thuyền trưởng yêu cầu cứu nạn.

Ngay khi nhận thông tin, BCH Biên phòng Bình Thuận đã điều động tàu CN/09 BP.11.19.01 ra cứu nạn. Đồng thời, UBND huyện Phú Quý chuẩn bị sẵn sàng địa điểm, các mặt cần thiết để thực hiện khai báo y tế, cách ly thủy thủ đoàn theo quy định phòng chống Covid-19 và tham gia cứu nạn tàu.

Tàu nước ngoài gặp nạn gần đảo Phú Quý, 15 thuyền viên mất tích

Tàu nước ngoài gặp nạn gần đảo Phú Quý, 15 thuyền viên mất tích

Tàu quốc tịch Panama với 15 thuyền viên đã mất tích trên đường vào đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) trú bão.

Lê Huân