Huy động cả trăm người nhưng sau hơn 1 ngày tìm kiếm, bé trai Hoàng Xuân Hiếu (8 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương) vẫn mất tích.

18h ngày 17/10, Chủ tịch Thị xã Dĩ An Nguyễn Thanh Phong cho biết, tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa tìm thấy bé trai 8 tuổi bị nước cuốn xuống cống thoát nước vào chiều 16/10.

{keywords}

Người nhái lùng sục dọc suối Nhum tìm kiếm bé 8 tuổi.

Trong ngày hôm nay, các lực lượng chức năng đã mở rộng khu vực tìm kiếm, tập trung ở các sông, suối, đường thoát nước.

Hàng chục người nhái cũng được huy động lùng sục suốt 5 km dọc suối Nhum (nằm trong khu đô thị ĐH Quốc Gia TP.HCM). Tất cả những bụi cây, ngóc ngách đều được lùng soát rất kỹ nhưng chưa có kết quả.

Công nhân của xí nghiệp công cộng thị xã Dĩ An cũng dở nắp cống, dùng lưới xuống quét tìm kiếm nạn nhân.

{keywords}

Các công nhân dỡ nắp cống, giăng lưới với hi vọng tìm ra nạn nhân.

Tại nơi bé Hiếu bị nước cuốn xuống, người mẹ vẫn gào khóc tên con và thất thần chờ tin. Ngay miệng cống, nến và hoa được người dân thắp lên với mong muốn điều kỳ diệu sẽ tới.

Lúc 11h, lực lượng cứu hộ nhận được thông tin, phát hiện một thi thể ở khu vực cầu Đồng Nai. Tuy nhiên nạn nhân tử vong là nam thanh niên, không phải là bé Hiếu.

Theo ông Phong, chiều tối 17/10, ở Thị xã Dĩ An có mưa lớn, nước dồn nhiều về các cống, sông suối, công tác tìm kiếm bé Hiếu hiện phải tạm ngưng.

Khi trời ngớt mưa, công tác tìm kiếm sẽ tiếp tục.

{keywords}

Nhiều người dân tập trung thắp nến cầu nguyện cho bé trai.

{keywords}

Các miệng hố ga cũng đang được vá cấp tốc, tránh trường hợp tương tự.

Trong một diễn biến có liên quan, vào trưa 17/10, có nhóm người dùng sắt, xi măng “trám miệng” hố ga – nơi cậu bé 8 tuổi bị lọt xuống. Nhiều hố ga “há mồm” gần đó cũng được “vá” cấp tốc.

Việc làm này đã khiến cho người dân xung quanh đó rất bức xúc. “Tới khi cháu bé tội nghiệp bị trôi xuống cống, họ mới lo vá, chứ trước kia có làm đâu” – chị Nguyễn Xuân H. (45 tuổi) phản ánh.

Là người chứng kiến sự việc, anh Nguyễn Anh Dũng (31 tuổi, quê Phú Thọ) cho hay, vào chiều 16/10, khu vực đường số 4 (gần trung tâm hành chính TX Dĩ An) bị ngập gần 1m.

Khi thấy 1 phụ nữ đi xe máy bị nước cuốn gần miếng hố ga, Hiếu cùng anh trai 13 tuổi và 2 cháu cháu bé khác chạy tới giúp người đó thì bị nước hút mạnh.

Anh này cùng người bạn chạy ra cứu được 3 bé, còn Hiếu đã bị nước cuốn trôi xuống cống.

Thạch Quý