- Ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đã tiêu huỷ những cuốn lịch để bàn năm 2018 do Công ty Lee&Man phát hành sử dụng hình ảnh, bản đồ Việt Nam nhưng thiếu chủ quyền quốc gia đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 

Tối 8/5, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Sở TT&TT Hậu Giang cho biết, đã báo cáo vụ Công ty TNHH Nhà máy Bột giấy Lee&Man Việt Nam (đóng tại Thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành) phát hành lịch để bàn năm 2018 sử dụng hình ảnh, bản đồ Việt Nam nhưng thiếu chủ quyền quốc gia đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa về Bộ TT&TT.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở TT&TT Hậu Giang cho biết, cách đây khoảng 15 ngày  những cuốn lịch vi phạm đã bị tiêu huỷ. 

{keywords}
Nhà máy giấy Lee&Man ở Hậu Giang

Theo Cổng thông tin Sở TT&TT Hậu Giang, Sở họp bàn với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Công an, UBND huyện Châu Thành…và đại diện Công ty TNHH giấy Lee&Man Việt Nam về vụ việc này.

Theo đó, ngành chức năng tỉnh Hậu Giang phát hiện một số lịch để bàn có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật, dùng làm tặng phẩm của Công ty TNHH giấy Lee&Man Việt Nam.

Giải trình tại buổi làm việc, theo đại diện công ty Lee&Man, với mục đích giới thiệu về hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm, công ty đã đăng ký 150 cuốn lịch để bàn do Tổng bộ từ Trung Quốc gửi sang qua đường bưu phẩm để tặng cho khách hàng chủ yếu ở Hậu Giang và lưu hành nội bộ công ty.

Do sơ suất trong khâu kiểm tra cũng như chưa nắm rõ về quy định của pháp luật, nên đã phát hành lịch để bàn có sử dụng hình ảnh, bản đồ Việt Nam thiếu chủ quyền quốc gia đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Sau khi phát hiện, công ty đã ngừng lưu hành và thu hồi các sản phẩm lịch để chờ hướng giải quyết của các ngành chức năng.

Người miền Tây lại 'kêu trời' vì mùi hôi nồng nặc từ nhà máy giấy

Người miền Tây lại 'kêu trời' vì mùi hôi nồng nặc từ nhà máy giấy

Người dân sinh sống gần khu vực nhà máy giấy Lee&Man lại “kêu trời” vì mùi hôi bốc ra nồng nặc 

Nhà máy giấy Lee&Man không thể hoạt động nếu gây tổn hại đến dân

Nhà máy giấy Lee&Man không thể hoạt động nếu gây tổn hại đến dân

Đối thoại trực tiếp giữa ngành chức năng Hậu Giang, nhà máy giấy Lee&Man, người dân phản ánh về nhà máy mới vận hành thử nghiệm đã gây ra mùi hôi.

Phát hiện bể chứa bùn thải hôi khủng khiếp ở nhà máy giấy Lee&Man

Phát hiện bể chứa bùn thải hôi khủng khiếp ở nhà máy giấy Lee&Man

Bà Thủy mục sở thị bên trong nhà máy giấy đã sốc nặng vì phát hiện bể chứa bùn thải có mùi hôi gấp chục lần mùi hôi bay qua phía khu dân cư.

Trùm nilông ngủ vì ô nhiễm nhà máy giấy

Trùm nilông ngủ vì ô nhiễm nhà máy giấy

Người dân xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang điêu đứng vì phải chịu đựng ô nhiễm không khí.

Hoài Thanh