Trước khi hình thành đường dây logo “xe vua” bà Vân, ông Thới đã từng là giới vận tải hàng hóa nên nắm rõ các mánh khóe nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Ngày 5-9, cơ quan CSĐT Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 – Bộ Công an) cho biết đang tiếp tục mở rộng điều tra những người có liên quan đến đường dây bán logo “xe vua”, bảo kê xe quá tải nhằm trục lợi hàng tỉ đồng vừa bị triệt phá trước đó.

{keywords}

Nghi can Vân (trái) cùng nghi can Thới được cho là bà trùm, ông trùm của 2 đường dây logo xe vua.

Một nguồn tin từ C45 cho biết, trước khi tổ chức in logo “xe vua” bán trục lợi, bà Lê Thị Cẩm Vân (cầm đầu đường dây bán logo “Xe chở hàng”) là chủ một cơ sở kinh doanh gạch tại tỉnh Tây Ninh. Trong quá trình vận chuyển hàng, Vân đã học được nhiều “mánh khóe” nhằm qua mặt các cơ quan chức năng.

Do đó, để thuận lợi cho việc vận chuyển hàng quá tải của nhiều tài xế, Vân đã tổ chức in logo “xe vua” bán cho những người có nhu cầu nhằm trục lợi và tự nhận là có mối quan hệ với những người có trách nhiệm. Từ ngày tham gia vào việc làm ăn phi pháp này, kinh tế của Vân phất lên nhanh chóng khiến nhiều người chóng mặt. Cũng theo nguồn tin này, trước khi bị bắt, Vân đã sở hữu nhiều tài sản có giá trị lớn cũng nhờ việc bán logo “xe vua”.

Riêng ông Thới, từng kinh doanh liên quan đến lĩnh vực vận tải hàng hóa nên cũng hiểu được cách né các trạm, cách “xin” CSGT, Thanh tra giao thông. Khi hình thành đường dây (tháng 6-2013), Thới dễ dàng phát triển mạng lưới với 2.000 xe bảo kê. Cũng chiêu bài nhận là người thân của CSGT nhằm in logo để bán cho tài xế, hằng tháng, Thới chỉ đạo cho các đàn em đi thu tiền của các tài xế một cách đều đặn, không thiếu một đồng.

Để việc làm ăn thuận tiện hơn, Vân còn thuê nhiều đàn em canh gác lực lượng CSGT, thanh tra giao thông để báo lại cho Vân. Những người này được Vân trả lương với giá 3 triệu đồng/tháng.

Tại cơ quan công an, Vân khai nhận vẫn còn hàng chục nhóm liên quan đến việc bán logo “xe vua”.

Theo người dân sống ở xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh) cho biết từng chứng kiến bà Vân và ông Thới qua lại với nhau.

(Theo Người lao động)