- Liên quan đến tiến sĩ xin nghỉ vì không được giao việc gây xôn xao dư luận, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã lên tiếng.

Lương thấp, hàng loạt bác sĩ ở miền Tây xin nghỉ việc

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước Nguyễn Thành Chương thông tin với VietNamNet, đơn vị này vừa gửi văn bản trình Chủ tịch UBND tỉnh về việc ông Từ Hữu Công, cán bộ thuộc BQL Khu kinh tế tỉnh xin nghỉ việc.

Theo ông Chương, xét đơn xin nghỉ việc của cá nhân ông Từ Hữu Công và đề nghị của BQL Khu kinh tế, Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh không chấp nhận đơn. Đồng thời, đơn vị đề nghị BQL Khu kinh tế sắp xếp công việc cho ông Công trong thời gian tới.

Ông Chương cũng khẳng định, ông Công chỉ là thạc sĩ chứ không phải học vị tiến sĩ như trong đơn người này trình bày.

{keywords}
Văn phòng BQL khu kinh tế tỉnh Bình Phước nơi ông Công đang công tác

Trả lời VietNamNet, ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Bình Phước giải thích, vào tháng 4/2017, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Trăm đến kiểm tra Văn phòng BQL Khu kinh tế tại cửa khẩu Hoa Lư. Thấy vệ sinh tại đây nhếch nhác, ông Từ Hữu Công không bám sát địa bàn, không đôn đốc cán bộ nhân viên tại văn phòng nên ông Trăm khiển trách BQL Khu kinh tế và yêu cầu chuyển công tác ông Công.

Đến tháng 7/2017, Đảng ủy BQL Khu kinh tế Bình Phước đã điều chuyển ông Công về BQL khu kinh tế tỉnh. Tuy nhiên, thời điểm này BQL có đầy đủ các trưởng, phó phòng nên khó sắp xếp công việc phù hợp cho ông Công.

Do đó, BQL Khu kinh tế đã làm việc với ông Công để hỗ trợ chuyển công tác cho ông này. Ông Công sau đó viết đơn xin tạm nghỉ 6 tháng để tìm công việc mới, tuy nhiên sau 6 tháng vẫn chưa có công việc mới nên ông Công viết đơn xin nghỉ việc.

Ông Dũng cũng khẳng định ông Công luôn được tạo điều kiện để làm việc, không có chuyện trù dập hay o ép đối với cán bộ.

“Tôi xác nhận khi công tác tại đơn vị, ông Công hoàn thành nhiệm vụ được giao và còn được UBND tỉnh tặng bằng khen chiến sĩ thi đua, không vi phạm kỷ luật. Duy chỉ có việc ông để văn phòng của BQL tại cửa khẩu Hoa Lư nhếch nhác, bị Chủ tịch tỉnh khiển trách mới đây nên phải chuyển công tác về tỉnh”.

Trong khi đó, trao đổi với VietNamNet, ông Từ Hữu Công cho rằng, lí do chuyển công tác vì vệ sinh không sạch sẽ là không thuyết phục. Khi nhận công tác tại cửa khẩu Hoa Lư trong các năm 2014 đến giữa năm 2017, ông thấy nhà vệ sinh của văn phòng bị xuống cấp nghiêm trọng, có xin ý kiến cấp trên để sửa chữa nhưng nhận được câu trả lời là không có kinh phí nên đành phải để vậy. Thời điểm này ông cũng đang đi học ngoại ngữ, chứ không phải bỏ bê công việc.

{keywords}
Ông Từ Hữu Công

Về lí do có đủ các trưởng và phó phòng tại BQL khu kinh tế tỉnh nên không sắp xếp được công việc phù hợp, ông Công cũng cho rằng là thỏa đáng. Bởi, về nguyên tắc khi luân chuyển cán bộ, phải có người này đi và người khác tới, tuy nhiên từ khi ông được chuyển về văn phòng BQL Khu kinh tế tỉnh, hơn một năm nay tại văn phòng cửa khẩu Hoa Lư vẫn đang chưa có trưởng văn phòng.

“Tôi không hiểu tại sao lại bị đối xử như vậy. Trước đây, đang làm Chánh văn phòng, đột nhiên tôi bị chuyển về cửa khẩu, chưa yên vị được bao lâu thì lại chuyển về làm trưởng phòng trên danh nghĩa tại tỉnh. Tôi rất chán nản, chỉ muốn nghỉ việc để tìm chỗ làm khác” - ông Công nói.

Về học vị tiến sĩ như trình bày trong đơn, ông Công nói trong quá trình công tác đã tự bỏ tiền đi học. Do các vị trí công tác mà ông đã và đang làm không cần phải trình độ tiến sĩ nên ông chưa bao giờ xuất trình giấy tờ chứng minh trình độ của mình.

Trước đó, vào tháng 9/2018 ông Từ Hữu Công (SN 1970), Trưởng văn phòng đại diện BQL Khu kinh tế tại cửa khẩu quốc tế Hoa Lư viết đơn xin thôi việc sau 12 năm công tác, do không được bố trí công tác phù hợp với vị trí việc làm, trình độ chuyên môn được đào tạo, không được giao việc trong một thời gian dài.

Tiến sĩ kinh tế xin nghỉ vì không được giao việc

Tiến sĩ kinh tế xin nghỉ vì không được giao việc

Một tiến sĩ kinh tế, trưởng văn phòng thuộc Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Phước viết đơn xin nghỉ việc.

 

Vì sao tôi dứt áo ra đi?

Vì sao tôi dứt áo ra đi?

Sau 17 năm gắn bó với cơ quan nhà nước, tôi vẫn đành nói lời chia tay - một tiến sỹ kinh tế từ đơn vị cấp bộ.

Ông Lê Phước Hoài Bảo xin nghỉ việc để đi học tiến sĩ

Ông Lê Phước Hoài Bảo xin nghỉ việc để đi học tiến sĩ

Chuyên viên Sở KH&ĐT Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo xin nghỉ việc không lương để đi học tiến sĩ tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Cán bộ đầu tiên xin nghỉ việc trước tuổi

Đà Nẵng: Cán bộ đầu tiên xin nghỉ việc trước tuổi

HĐND Đà Nẵng thống nhất cho ông Lê Văn Quang, Phó trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP nghỉ hưu trước tuổi.

Minh Tâm