Ngày 10/8, đại diện Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam (thuộc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết, đã hỗ trợ kịp thời một hành khách nữ chuyển dạ, sinh con trên tàu. 

{keywords}
Tiếp viên đường sắt đã hỗ trợ thai phụ vượt cạn trên tàu hỏa

Thai phụ Bùi Thị Thủy (quê Nam Định) lên tàu SE12 nằm ở giường 19, toa 6 rời ga Sóng Thần ngày 8/9.

Đến 12h10 ngày 9/9, khi tàu tới khu gian Đồng Chuối – Tân Ấp (huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình), chị Thủy đau bụng và có hiện tượng chuyển dạ, sắp sinh con.

Thời điểm này, tiếp viên Thiều Quang Tám phát hiện và nhanh chóng thông báo cho trưởng tàu biết.

Trưởng tàu Lê Hoàng Minh đã đến kiểm tra tình hình và yêu cầu tiếp viên chăm sóc sức khỏe nữ hành khách. 

{keywords}
Bé trai khỏe mạnh sau khi sinh trên tàu

“Chúng tôi phát loa trên tàu, nhờ hành khách có chuyên môn y tế đến trợ giúp nhưng không ai có khả năng. Chị Thủy xin xuống ga Hương Phố để vào bệnh viện sinh con nhưng trong hành trình về ga Hương Phố (Hà Tĩnh), tiếp viên chúng tôi đã hỗ trợ chị vượt cạn thành công”- Trưởng tàu Lê Hoàng Minh chia sẻ.

Ông cũng cho biết sau khi sinh được bé trai, chị Thủy được các nhân viên chăm sóc tận tình. Đến ga Hương Phố, hai mẹ con được xe cấp cứu đưa vào bệnh viện.

“Việc giúp hành khách sinh con kịp thời là trách nhiệm, niềm vui của anh em ngành đường sắt. Thấy mẹ con chị Thuỷ 'mẹ tròn con vuông', chúng tôi rất hạnh phúc...”, trưởng tàu Lê Hoàng Minh chia sẻ.

Nhân viên gác chắn lao ra đường ray cứu cụ bà trước đoàn tàu hỏa

Nhân viên gác chắn lao ra đường ray cứu cụ bà trước đoàn tàu hỏa

Cụ bà cố băng qua, ngã gập xuống đường ray khi có đoàn tàu hỏa lao tới. Hai nữ nhân viên gác tàu hốt hoảng lao tới kéo nạn nhân ra ngoài, thoát nạn trong tích tắc…

T.Kiệt