- Cục Hàng không VN cho hay, tiếp viên này do một công ty trong nước tuyển dụng tiếp viên theo đơn đặt hàng của hãng hàng không Hàn Quốc.

Lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết: Hiện chưa nhận được thông tin từ phía nhà chức trách Hàn Quốc về việc nữ tiếp viên hàng không VN bị bắt vì buôn bán vàng tại nước này.

“Chúng tôi đang liên hệ với nhà chức trách hàng không Hàn Quốc để có thông tin chính thức. Nếu đúng là người Việt Nam và bên nào thuê thì mới có hướng làm việc cụ thể”, một lãnh đạo Cục hàng không VN nói.

Tuy nhiên, vị này cũng cho hay, qua xác nhận ban đầu thì đây không phải là tiếp viên của hãng hàng không trong nước. Tiếp viên này do một công ty trong nước tuyển dụng tiếp viên theo đơn đặt hàng của hãng hàng không Hàn Quốc.

{keywords}
Ảnh minh họa

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap cho biết, nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt giữ một nữ tiếp viên hàng không người Việt Nam buôn lậu vàng. Nữ tiếp viên này, 26 tuổi, có chữ cái đầu trong họ là “L”, hiện làm việc cho một hãng hàng không Hàn Quốc.

Cô L. bị bắt hôm 28/10 khi chuyển lậu 6 thỏi vàng, loại 1 kg/thỏi, trị giá 280 triệu won (245.000USD) từ Việt Nam tới sân bay quốc tế Incheon.

Một nhân viên hải quan Hàn Quốc cho biết thêm, vụ buôn lậu bị phát hiện sau một cuộc quét X-quang hành lý đột xuất.

Vũ Điệp